Banner trang chủ
Thứ Bảy, ngày 20/04/2024

Nhóm G20: Tìm giải pháp quản lý bền vững các nguồn tài nguyên thiên nhiên

17/09/2020

    Ngày 16/9, Thứ trưởng Bộ TN&MT Lê Công Thành đã tham gia Hội nghị trực tuyến cấp Bộ trưởng G20 cùng với đại diện 19 quốc gia là thành viên của G20, với sự chủ trì là đại diện Ả rập Xê út - Chủ tịch luân phiên G20 năm 2020.

 

Đại diện các nước G20 bàn thảo tại Hội nghị trực tuyến

 

    Đại diện các nước đã cùng phân tích, bàn thảo về những vấn đề thuộc lĩnh vực môi trường, như việc bảo vệ và phục hồi môi trường, đa dạng sinh học và các hệ sinh thái, ứng phó với biến đổi khí hậu, quản lý bền vững lâu dài các nguồn tài nguyên thiên nhiên.

    Theo đó, các quốc gia cho rằng, cần củng cố việc chia sẻ và cung cấp thông tin cho các hành động và phát triển chính sách chung; Thúc đẩy các hành động phối hợp nhằm tránh, giảm thiểu, phục hồi và đảo ngược suy thoái môi trường biển và trên cạn, mất môi trường sống và đa dạng sinh học; Tăng cường đầu tư hiệu quả vào các giải pháp dựa trên tự nhiên hoặc các phương pháp tiếp cận dựa trên hệ sinh thái để bảo tồn và phục hồi các hệ sinh thái; Tiếp tục các hoạt động hướng tới ngăn ngừa, giảm thiểu và chấm dứt ô nhiễm môi trường biển và trên cạn, bao gồm rác thải đại dương, đặc biệt là rác nhựa biển và vi nhựa...

    Hội nghị trực tuyến cấp Bộ trưởng G20 được tổ chức trong bối cảnh của đại dịch Covid-19 vẫn đang diễn biến phức tạp trên toàn cầu. Do đó, đại diện các quốc gia đều nhấn mạnh sự cần thiết của việc đoàn kết và cùng hành động trong việc giải quyết các thách thức về môi trường đang ngày càng trầm trọng.

 

Hồng Cẩm

Ý kiến của bạn