Banner trang chủ
Thứ Sáu, ngày 29/03/2024

56 tác phẩm nghệ thuật về bảo vệ tầng ô-dôn đã được trao giải và trưng bày triển lãm

29/07/2022

    Sáng 29/7/2022, tại Hà Nội, Cục Biến đổi khí hậu, Bộ Tài nguyên và Môi trường phối hợp với các bên liên quan đã tổ chức thành công Lễ trao giải và Triển lãm trưng bày 56 tác phẩm đoạt giải Cuộc thi sáng tác nghệ thuật với chủ đề “Bảo vệ tầng ô-dôn để bảo vệ khí hậu Trái đất”. Tham dự Lễ trao giải có hơn 170 đại biểu gồm đại diện các cơ quan quản lý của Bộ Tài nguyên và Môi trường; Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch; các đơn vị phối hợp: Hội Nghệ sỹ nhiếp ảnh, Hội Mỹ thuật, Hội Khoa học kỹ thuật Lạnh và Điều hòa không khí; Ban tổ chức, Hội đồng Giám khảo Cuộc thi; các tác giả có tác phẩm đoạt giải cùng phụ huynh, thầy cô; các đơn vị tài trợ; một số cơ quan thông tấn, báo chí.

Ông Tăng Thế Cường, Cục trưởng Cục Biến đổi khí hậu, Trưởng ban tổ chức Cuộc thi phát biểu khai mạc Lễ trao giải

    Phát biểu khai mạc tại Lễ trao giải, ông Tăng Thế Cường, Cục trưởng Cục Biến đổi khí hậu, Trường ban tổ chức Cuộc thi cho biết: Cuộc thi sáng tác nghệ thuật với chủ đề “Bảo vệ tầng ô-dôn để bảo vệ khí hậu trái đất” được phát động, triển khai và đã nhận được sự quan tâm, ủng hỗ của các cơ quan quản lý, cơ quan hoạt động trong các lĩnh vực nghệ thuật; các Trường Tiểu học, Trung học cơ sở, Trung học phổ thông và các doanh nghiệp, đặc biệt là sự quan tâm của giới trẻ tham gia. Cuộc thi đã đóng góp một phần không nhỏ trong việc lan tỏa thông điệp về bảo vệ tầng ô-dôn, sự nóng dần lên của trái đất và tầm quan trọng của mỗi cá nhân chúng ta trong việc góp phần bảo vệ bầu khí quyển mà chúng ta đang hít thở hàng ngày.

Toàn cảnh Lễ trao giải

    Các tác phẩm đoạt giải đã được Hội đồng giám khảo lựa chọn một cách công tâm, kỹ lưỡng theo các tiêu chí của Cuộc thi trong tổng số 2.524 tác phẩm dự thi thuộc 03 thể loại: tranh vẽ trên giấy có 2.080 tác phẩm, nhiếp ảnh có 331 tác phẩm, tranh công nghệ có 113 tác phẩm. Các tác giả và nhóm tác giả ở nhiều độ tuổi, nghề nghiệp khác nhau, như học sinh, sinh viên, nhà báo, kiến trúc sư, nhiếp ảnh gia… cũng tham gia cuộc thi rất tích cực, tạo luồng gió mới cho Cuộc thi. 02 giải nhất của cuộc thi đã được trao cho tác giả Đặng Thị Ánh Hồng (sinh năm 2009), học sinh Trường Trung học Cơ sở Phước Tiên, huyện Tân Hồng, tỉnh Đồng Tháp với tác phẩm “Cạn kiệt thức ăn và nước uống” và tác giả Nguyễn Ngọc Xuân Thảo (sinh năm 1994) cư trú tại ấp Định Thọ, xã Tường Đa, huyện Châu Thành, tỉnh Bến Tre với tác phẩm “Trẻ em chung tay giữ hành tinh luôn mát lành! ”

Ban Tổ chức trao Giải nhất thuộc thể loại tranh vẽ dưới 15 tuổi cho tác giả Đặng Thị Ánh Hồng

 

Ban Tổ chức trao Giải nhất thuộc thể loại tranh vẽ trên 15 tuổi cho tác giả Nguyễn Ngọc Xuân Thảo

    Tại Lễ trao giải, ông Hồ Sỹ Minh, Phó Chủ tịch Hội nghệ sỹ nhiếp ảnh Việt Nam nhấn mạnh “Bảo vệ tầng ô-dôn” là đề tài khó thể hiện nhưng với số lượng 2.524 tác phẩm dự thi đã nói lên trách nhiệm và đam mê sáng tác, hưởng ứng Cuộc thi sáng tác nghệ thuật “Bảo vệ tầng ô-dôn để  bảo vệ Trái đất”.

Các đại biểu tham quan triển lãm trưng bày các tác phẩm đoạt giải Cuộc thi

    Đại diện các tác giả, nhóm tác giả chia sẻ tại Lễ trao giải, cô giáo trẻ Nguyễn Ngọc Xuân Thảo, tác giả của tác phẩm “Trẻ em chung tay giữ hành tinh luôn mát lành!” cho biết cô tham gia cuộc thi này chỉ với mong muốn là người truyền cảm hứng cũng như đồng hành cùng học sinh của mình trong việc lan tỏa thông điệp của cuộc thi và nội dung của Nghị định thư Montreal đến tất cả mọi người và mong rằng mỗi chúng ta hãy thực hiện tốt trách nhiệm của mình cũng như hãy cùng nhau lan tỏa những hành động đẹp để bảo vệ môi trường, bảo vệ tầng ô-dôn và chúng ta sẽ có một cuộc sống xanh hơn, sạch hơn trong tương lai./.

Toàn thể đại biểu chụp ảnh lưu niệm

Nam Hưng

Ý kiến của bạn