Banner trang chủ

Xã Nam Hưng, huyện Tiền Hải: Bừng sáng trong sắc hoa

09/10/2019

     Là xã về đích NTM từ năm 2015, nhằm nâng cao các tiêu chí xây dựng NTM, phấn đấu trở thành xã NTM nâng cao, song song với việc lãnh đạo nhân dân phát triển kinh tế, cấp ủy Đảng chính quyền xã Nam Hưng, huyện Tiền Hải, tỉnh Thái Bình đã phát động toàn dân tham gia giữu gìn bảo vệ môi trường, hình thành những tuyến đường hoa, tạo môi trường Xanh - Sạch - Đẹp.

 

 

    Chúng tôi có dịp về thăm làng quê Nam Hưng vào một buổi sáng mùa thu man mác heo may. Đi dọc trên tuyến đường trục đê 5 thuộc thôn Lộc Trung, Tân Trào chúng tôi thấy không khí náo nức nhộn nhịp của các bà, các cô, các chị ở đây. Họ vừa trò chuyện rôm rả, vừa nhanh tay quét dọn vệ sinh đường làng và nhặt cỏ chăm sóc đường hoa đủ sắc màu bên đường. Ai nấy đều vui tươi rạng rỡ bên những khóm hoa mười giờ, hoa sam được trồng thẳng tắp theo hàng.

 

 

    Niềm vui ấy như được nhân lên bởi thành quả này là sự cố gắng nỗ lực, sự tự nguyện của chị em phụ nữ trong xã, trong thôn, tạo cảnh quan môi trường xanh – sạch – đẹp. Những ai khi đặt chân đến đây đều có một cảm giác thư thái thưởng thức bức tranh quê đủ sắc màu.

 

 

     Với mong muốn có được con đường đầy màu sắc và mang lại sức sống mới, các hội viên Hội phụ nữ xã đã bỏ ra nhiều công sức trồng và chăm sóc. Các chị em đã đi thăm quan mô hình ở các xã bạn và tìm hiểu trên các phương tiện thông tin đại chúng sau đó tự đi xin giống hoa về trồng, chủ yếu là hoa sam và hoa mười giờ. Hàng ngày dưới bàn tay chăm sóc của chị em, những khóm hoa vươn mình tô thắm vẻ đẹp làng quê.

 

 

     Thực hiện phong trào phụ nữ chung sức xây dựng NTM, thực hiện sự chỉ đạo của Hội liên hiệp phụ nữ huyện, sự chỉ đạo sát sao của cấp ủy Đảng chính quyền địa phương, năm 2018 Hội phụ nữ xã Nam Hưng đã phát động phong trào đường hoa phụ nữ tới từng chi hội, từng hộ viên. Và phong trào này đã nhận được sự tham gia đông đảo của cán bộ hội viên.

 

 

    Bà Bùi Thị Toan – Chủ tịch Hội phụ nữ xã Nam Hưng cho biết: Đến nay, Hội đã xây dựng được 5 tuyến đường hoa với chiều dài 5 km. Kinh phí đều do chị em phụ nữ trong xã tự nguyện bỏ ra mua và sưu tầm các loại hoa để trồng. Dần dần hình thành các con đường hoa, thay thế cỏ dại mọc, tạo cảnh quan môi trường ngày một khang trang, sạch đẹp.

 

 

     Phong trào trồng hoa ven đường ở Nam Hưng ngày càng lan tỏa sâu rộng, từng bước thay đổi nhận thức của người dân về vấn đề vệ sinh môi trường và bảo đảm hành lang an toàn giao thông, góp phần nâng cao ý thức cho mỗi người dân trong công tác bảo vệ môi trường và làm đẹp đường làng ngõ xóm chung sức xây dựng nông thôn mới bền vững và phát triển.                                                                          

 Thu Hường - Lê Chinh - Phạm Đình

(Cổng TTĐT Tiền Hải)

Ý kiến của bạn