Banner trang chủ

Phát động Cuộc thi ảnh về nông thôn mới giai đoạn 2010 - 2020

08/07/2020

    Ngày 22/6, Bộ NN&PTNT phối hợp với Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Hội Nghệ sỹ Nhiếp ảnh Việt Nam tổ chức Cuộc thi ảnh về nông thôn mới giai đoạn 2010 - 2020.

    Mục đích của Cuộc thi nhằm tuyên truyền, phản ánh những kết quả, thành tựu đã đạt được của Chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng NTM; Biểu dương, động viên, khuyến khích cá nhân, tập thể có cách làm hay, sáng tạo, nhiều đóng góp cho Chương trình; đồng thời, lưu giữ những hình ảnh đẹp tại các miền quê trong 10 năm qua. Đây cũng là dịp ghi nhận, tôn vinh các tác giả có tác phẩm nhiếp ảnh xuất sắc, đóng góp trong hoạt động tuyên truyền về xây dựng NTM.

   Nội dung tác phẩm dự thi gồm: Phản ánh toàn diện, sinh động hoạt động xây dựng NTM ở các địa phương; Ghi nhận khoảnh khắc độc đáo trong sản xuất, nét đẹp cuộc sống sinh hoạt hàng ngày; Các mô hình mới, cách làm sáng tạo có hiệu quả thiết thực; Kết quả nổi bật về xây dựng NTM, phát triển kinh tế trên mọi lĩnh vực: Nông nghiệp bền vững, làng nghề gắn với du lịch sinh thái và BVMT, công nghiệp gắn với nâng cao chuỗi giá trị sản phẩm…

    Về hình thức, tác phẩm tham gia được sáng tác bằng phương pháp hiện thực, truyền thống, không dùng kỹ xảo vi tính, không chắp ghép; là ảnh nghệ thuật, ảnh đơn, ảnh bộ, phóng sự ảnh, nhóm ảnh. Đối tượng dự thi là các nhà nhiếp ảnh chuyên, không chuyên nghiệp trong và ngoài nước, không giới hạn về độ tuổi, nghề nghiệp, dân tộc, tôn giáo.

    Ban Tổ chức nhận tác phẩm dự thi kể từ ngày phát động đến trước 12h ngày 2/11/2020. Dự kiến Lễ trao giải sẽ được tổ chức trong năm 2021.

 

An Bình

Ý kiến của bạn