Banner trang chủ

Huyện Bình Lục đón Bằng công nhận huyện đạt chuẩn nông thôn mới

22/05/2020

    Ngày 13/6, huyện Bình Lục, tỉnh Hà Nam đã long trọng tổ chức Lễ đón nhận Huân chương lao động hạng Ba và Bằng công nhận huyện đạt chuẩn nông thôn mới (NTM) năm 2019.

 

Thứ trưởng Bộ NN&PTNT Phùng Đức Tiến (áo trắng) trao Bằng công nhận đạt chuẩn NTM cho huyện Bình Lục

 

    Xác định xây dựng NTM là một trong những nhiệm vụ trọng tâm, xuyên suốt, 10 năm qua, huyện Bình Lục đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt, có trọng tâm, trọng điểm, với nhiều cách làm sáng tạo, phù hợp với điều kiện của địa phương. Đến nay, huyện có 18/18 xã đạt chuẩn NTM. Trong quá trình xây dựng NTM, huyện đã huy động trên 1.645 tỷ đồng, trong đó nhân dân đóng góp hơn 386 tỷ đồng. Hạ tầng kinh tế - xã hội được đầu tư đồng bộ, diện mạo nông thôn khang trang, sạch đẹp, với 100% tuyến đường huyện và các xã được nhựa hóa, bê tông hóa; 100% đường trục thôn, xóm, đường ngõ xóm được bê tông hóa và đường trục chính nội đồng được cứng hóa. Cùng với đó, huyện cũng đã đầu tư kiên cố hóa được gần 114 km kênh, mương; xây dựng mới gần 590 phòng học, phòng chức năng; xây dựng mới 12 trạm y tế và nâng cấp 6 trạm y tế…

    Với những thành tích đạt được, huyện Bình Lục có 2 tập thể được Thủ tướng Chính phủ tặng bằng khen; 19 tập thể được Chủ tịch UBND tỉnh tặng cờ thi đua; 68 tập thể, 88 cá nhân được Chủ tịch UBND tỉnh tặng bằng khen.

    Để giữ vững những kết quả đạt được, phấn đấu đạt những thành tích cao hơn nữa trong thời gian tới, Đảng bộ, chính quyền, nhân dân huyện Bình Lục tiếp tục quán triệt, triển khai có hiệu quả chương trình phát triển nông nghiệp, xây dựng NTM; Duy trì, nâng cao chất lượng các tiêu chí xây dựng NTM theo hướng NTM kiểu mẫu; Tập trung phát triển sản xuất, tái cơ cấu ngành nông nghiệp gắn với xây dựng NTM bền vững trên cơ sở đẩy mạnh liên kết, sản xuất hàng hóa tập trung, ứng dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật, gắn sản xuất với thị trường. Đồng thời, chú trọng BVMT, thực hiện tốt chính sách bảo đảm an sinh xã hội, phấn đấu xây dựng huyện Bình Lục ngày càng Xanh - Sạch - Đẹp.

 

Hồng Cẩm

 

Ý kiến của bạn