Banner trang chủ
Thứ Bảy, ngày 20/04/2024

Việt Nam hướng về Chiến dịch Trái đất

30/09/2021

     Chiến dịch “Làm cho thế giới sạch hơn” do Chương trình Môi trường Liên hợp quốc phát động trên phạm vi toàn cầu từ năm 1993 và thường tổ chức Lễ mít tinh hưởng ứng trong tháng 9 hàng năm. Đến nay, Chiến dịch đã trở thành sự kiện môi trường quốc tế thường niên quan trọng, thu hút sự tham gia hưởng ứng của hơn 180 quốc gia, trong đó có Việt Nam.

     Để hưởng ứng Chiến dịch “Làm cho thế giới sạch hơn” năm 2021, ngày 21/9 vừa qua, Bộ TN&MT đã phối hợp với Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh phát động Chiến dịch theo hình thức trực tuyến, với sự tham gia của đầu cầu ở Trung ương, một số tổ chức quốc tế WWF, UNESCO, UNDP và tại các địa phương.

     Có thể thấy, thế giới đang đứng trước nguy cơ và phải đối mặt với rất nhiều thách thức về thiên tai, bão lũ, dịch bệnh. Đặc biệt, làn sóng dịch Covid - 19 diễn biến phức tạp trong hơn hai năm qua là minh chứng cho việc mẹ thiên nhiên đang gửi gắm một lời cảnh báo dành cho con người. Sự sống đang gặp nguy, cần lắm những hành động nhỏ, những lối sống xanh cùng chung tay bảo vệ nguồn sống của muôn loài. Đây cũng chính là thông điệp ý nghĩa mà Bộ TN&MT muốn truyền tải đến người dân về vai trò, trách nhiệm trong các hoạt động BVMT thông qua MV ca nhạc cộng đồng “Việt Nam hướng về Chiến dịch Trái đất”.

Poster MV cộng đồng Việt Nam hướng về Chiến dịch Trái đất

     Sản phẩm được thực hiện bởi Trung tâm truyền thông TN&MT (Bộ TN&MT) phối hợp cùng nhạc sĩ Nguyễn Hải Phong viết lại lời ca khúc. Sản phẩm âm nhạc ra mắt trên các nền tảng trực tuyến (Youtube, Facebook, Tiktok…) với sự góp giọng của nhiều khách mời, nghệ sĩ Việt như ca sĩ Đông Nhi, Ông Cao Thắng, Trọng Hiếu, Trung Quân Idol, Suni Hạ Linh; Hoa hậu H’hen Niê, Phương Khánh, MC Khánh Vy, Phương Thảo… và một số khách mời đến từ nhiều quốc gia trên thế giới. Những giai điệu như một lời tâm sự tiếng lòng của Trái đất được cất lên thông qua tiếng hát của các ca sĩ, nghệ sĩ, hy vọng sẽ góp phần lan toả hành động đẹp, cổ vũ các hoạt động, chiến dịch ra quân trong trạng thái bình thường mới, nhằm BVMT, hướng đến phát triển bền vững, giảm nhẹ thiên tai và thích ứng với biến đổi khí hậu, vì một tương lai Xanh - Sạch - Đẹp.

     Sản phẩm âm nhạc còn nhận được sự hưởng ứng tham gia, đồng hành tích cực của Đại sứ Chiến dịch Nói không với ống hút nhựa - Á hậu Phương Nga, Nhãn hàng Nestlé MILO, các tổ chức quốc tế với những đóng góp nhất định và triển khai nhiều hoạt động thiết thực hưởng ứng Phong trào Chống rác thải nhựa. Trong thời gian tới, nhằm tiếp tục hưởng ứng Phong trào, Trung tâm Truyền TN&MT, Bộ TN&MT sẽ tiếp tục phối hợp cùng nhãn hàng Neslté MILO cũng như các đơn vị liên quan triển khai các hoạt động phát động “Tuần lễ nói không với ống hút nhựa” tại các trường học trên phạm vi cả nước trong khuôn khổ Chương trình Chiến dịch nói không với ống hút nhựa.

Gia Linh

Ý kiến của bạn