Banner trang chủ

Tập đoàn Hưng Thịnh trao tặng cho Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP.Hồ Chí Minh máy xét nghiệm Covid-19 tự động

18/02/2021

     Ngày 18/2/2021, Tập đoàn Hưng Thịnh cho biết đã trao tặng cho Trung tâm kiếm soát bệnh tật TP.Hồ Chí Minh máy xét nghiệm Covid-19 tự động, cho kết quả sau 2,5 giờ trị giá gần 5,3 tỉ đồng.

     Theo đó, thông qua Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam - Ban vận động, tiếp nhận và phân phối Quỹ phòng chống dịch Covid-19, tập đoàn Hưng Thịnh đã trao tặng hệ thống máy xét nghiệm Real-time PCR tự động Cobas® 4800 v2.0 cho Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP.Hồ Chí Minh (HCDC) nhằm tăng cường công tác xét nghiệm giúp phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn Thành phố.

     Đây là máy xét nghiệm Covid-19 tự động đầu tiên tại TP.HCM, giúp giảm 30-40% thời gian cho ra kết quả so với các phương pháp hiện có, cho kết quả xét nghiệm sau 2,5 giờ với 96 mẫu cùng lúc. Máy được trang bị thiết bị ly trích mẫu bệnh phẩm sau đó tự động xử lý mẫu xét nghiệm. Máy sẽ giúp rút ngắn các thao tác của con người với mẫu xét nghiệm Covid-19, từ đó đảm bảo an toàn hơn cho con người.

Ông Trần Nam Hiền - Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Hưng Thịnh (thứ 3 từ trái sang)

trao tặng máy xét nghiệm Covid-19 tự động cho kết quả sau 2,5 giờ cho ngành Y tế TP. Hồ Chí Minh

     Thông qua việc trao tặng hệ thống máy xét nghiệm tiên tiến này, tập đoàn Hưng Thịnh mong muốn hỗ trợ cho đội ngũ y tế đẩy nhanh quá trình xét nghiệm các các nghi nhiễm, phát hiện kịp thời các ca nhiễm một cách nhanh chóng, chính xác, hiệu quả nhằm ngăn chặn sự lây lan của đại dịch này ra cộng đồng, qua đó góp phần thực hiện mục tiêu vừa kiểm soát dịch bệnh hiệu quả, vừa đảm bảo phát triển kinh tế trong điều kiện bình thường mới. 

     Bác sĩ Nguyễn Hoài Nam - Phó Giám đốc Sở Y tế TP.HCM cho biết: “Tập đoàn Hưng Thịnh là một trong những đơn vị rất tích cực đồng hành cùng Thành phố trong công tác phòng, chống dịch Covid-19. Chúng tôi rất trân trọng và tri ân sự hỗ trợ, đóng góp thiết thực của Tập đoàn trong suốt thời gian qua. Nghĩa cử cao đẹp này của Tập đoàn đã tiếp thêm nguồn lực về cơ sở vật chất cũng như sức mạnh to lớn để chung tay cùng đội ngũ y, bác sĩ kiểm soát và đẩy lùi dịch bệnh”

     Ông Nguyễn Nam Hiền  - Phó Tổng Giám đốc tập đoàn Hưng Thịnh  - chia sẻ:Tập đoàn Hưng Thịnh luôn ý thức trách nhiệm của doanh nghiệp là phải chung tay cùng đất nước đẩy lùi dịch bệnh. Chúng tôi hy vọng hệ thống tự động Real-time PCR sẽ giúp đẩy nhanh công tác xét nghiệm Covid-19 của đội ngũ bác sĩ, góp phần chống dịch hiệu quả”.

     Được biết, bên cạnh việc thúc đẩy hoạt động kinh doanh, giải quyết công ăn việc làm cho hàng nghìn lao động cho TP.Hồ Chí Minh và các địa phương khác, tập đoàn Hưng Thịnh cũng thường xuyên thực hiện trách nhiệm xã hội. Từ lúc dịch Covid-19 bùng phát, tập đoàn này đã tặng tiền mặt, máy xét nghiệm, máy chụp X-quang di động, trang phục bảo hộ chống lây nhiễm… cho ngành y tế với tổng trị giá trị giá 50 tỉ đồng.

 

Trường Sơn

Ý kiến của bạn