Banner trang chủ

Nâng cao năng lực bảo vệ môi trường cho các doanh nghiệp ngành sản xuất thép

18/10/2022

    Ngày 7/10/2022, Cục Kỹ thuật an toàn và Môi trường công nghiệp (Bộ Công Thương) đã tổ chức Hội nghị “Tập huấn nâng cao năng lực bảo vệ môi trường cho các doanh nghiệp ngành sản xuất thép”.

Quang cảnh Hội nghị

    Phát biểu tại Hội thảo, ông Tô Xuân Bảo - Cục trưởng Cục Kỹ thuật an toàn và Môi trường công nghiệp cho biết, ngành thép là ngành được xếp vào loại có nguy cơ ô nhiễm môi trường và áp dụng nhiều quy định nghiêm ngặt về bảo vệ môi trường. Chính vì vậy, việc cập nhật các quy định pháp luật về bảo vệ môi trường là rất cần thiết đối với các doanh nghiệp ngành thép. Doanh nghiệp phải có phương án tái sử dụng sản xuất kinh tế tuần hoàn, để làm sao đảm bảo được nguồn thải đó vừa bảo vệ môi trường, vừa hiệu quả trong sản xuất. Bên cạnh đó, ngành thép cũng là ngành sử dụng các phế liệu, vì thế bài toán đầu tư công nghệ để đáp ứng được yêu cầu về tiêu chuẩn về bảo vệ môi trường theo quy định của Luật mới này.

    Hiện Bộ TN&MT đang xây dựng quy chuẩn liên quan về tiêu chuẩn đối với các tiêu chuẩn về khí thải, chất thải đối với các ngành sản xuất với yêu cầu rất nghiêm ngặt. Chính vì thế, ngành thép cần phải đầu tư đổi mới công nghệ, công tác quản trị làm sao đảm bảo đáp ứng được các yêu cầu.

    Tại Hội nghị, Cục Kỹ thuật an toàn và Môi trường công nghiệp đã phổ biến các quy định mới có hiệu lực của Luật Bảo vệ môi trường năm 2020; Nghị định số 08/2022 của Chính phủ và Thông tư số 02/2022 của Bộ TN&MT quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật Bảo vệ môi trường; Nghị định số 45/2022 quy định về xử lý vi phạm hành chính trong lĩnh vực bảo vệ môi trường đến đông đảo các doanh nghiệp ngành thép tham dự Hội nghị.

Chí Viễn

Ý kiến của bạn