Banner trang chủ

Vedan Việt Nam - Mái nhà gắn kết người lao động

28/11/2019

     Nhắc đến Vedan, người tiêu dùng thường biết đến các sản phẩm bột ngọt, hạt nêm… đã “thổi hồn” cho hàng triệu bữa ăn. Sản phẩm Vedan Việt Nam liên tục nhận được nhiều giải thưởng lớn trong và ngoài nước. Để đạt được thành quả ấy, bên cạnh công nghệ tiên tiến, máy móc hiện đại là một tập thể CBCNV đoàn kết, gắn bó cùng nhau xây dựng và phát triển thương hiệu gia vị được yêu mến trong gần 3 thập kỷ qua.

     Tháng 11/2019, Vedan Việt Nam long trọng tổ chức Lễ trao Kỷ niệm chương cho gần 300 cán bộ - công nhân viên trên tổng số 1.000 nhân viên có thâm niên công tác 20 và 25 năm. Điều gì đã giúp cho Vedan Việt Nam tạo được kỳ tích này.  

 

 

Lãnh đạo Công ty Vedan Việt Nam trao Kỷ niệm chương cho các cá nhân

 

     Một “ngôi nhà thứ 2” thực thụ

     Cứ 7 giờ sáng, từng đoàn xe chở hàng ngàn người lao động từ TP. Biên Hòa, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, TP.HCM… đến Công ty Vedan để bắt đầu một ngày làm việc mới. Hiện Vedan Việt Nam có hơn 3.600 cán bộ công nhân viên đến từ khắp các tỉnh/thành phố trên cả nước.

 

Xe đưa đón cán bộ công nhân viên

 

     Được xây dựng bên cạnh một rừng cây lâu năm, 4 block nhà 2 tầng là khu cư xá dành cho nhân viên của Vedan. Đây là nơi ở của gần 400 nhân viên ngoại tỉnh được hỗ trợ miễn phí mọi nhu cầu sinh hoạt từ điện, nước đến thư viện, phòng giải trí, bóng bàn, hệ thống wifi…

     Tại Vedan Việt Nam, mối quan hệ giữa cán bộ người nước ngoài và nhân viên người Việt rất hài hòa, thân thiện. Gắn bó với nhau từ những ngày nơi đây còn là mảnh đất hoang sơ, họ cùng nhau xây dựng nhà xưởng, lắp ráp máy móc, nghiên cứu - học tập nâng cao tay nghề, người cũ nâng đỡ người mới… Công ty thường xuyên tổ chức các khóa học tiếng nước ngoài và tiếng Việt miễn phí, từ đó khoảng cách giữa cán bộ người nước ngoài nhân viên Việt Nam được rút ngắn đáng kể.

     Bên cạnh đó, đời sống sinh hoạt, tinh thần của nhân viên tại Vedan Việt Nam rất được chú trọng. Điển hình như Khu thể thao bao gồm: sân bóng đá, sân bóng chuyền, bóng rổ, sân tennis…được xây dựng và chăm sóc chu đáo là nơi thường xuyên tổ chức các giải đấu giao hữu. Khu vực nhà ăn phục vụ hàng ngàn suất ăn với 6 bữa ăn mỗi ngày (bao gồm cả bữa khuya cho công nhân đi ca tối) hay Phòng chăm sóc y tế với các y bác sĩ trực 24/24, có xe cấp cứu riêng…

     Nếu đến với Vedan lần đầu tiên, những vị khách sẽ không khỏi ngạc nhiên khi vừa rẽ vào cổng đã có thể bỏ lại sau lưng sự ồn ào để tận hưởng bầu không gian xanh mát như một khu nghỉ dưỡng. Hồ thủy sinh, hàng liễu bên hồ sen, khu vực rừng nguyên sinh… là những mảng xanh quý giá được ví như “lá phổi” của Công ty. Những hàng cây xà cừ, bằng lăng tím, điệp vàng… thẳng tắp được Vedan trồng và giữ gìn qua hàng chục năm tuổi là những điểm nhấn đặc biệt khiến ai đến thăm 1 lần đều nhớ mãi không quên.

 

Những hàng cây xanh tắp, thẳng hàng trong khuôn viên Công ty

 

     Môi trường kinh doanh bền vững giữ chân người lao động  

     Thu hút, giữ người lao động gắn bó, coi Công ty như “mái nhà thứ 2” của mình là kết quả của các chính sách nhân sự được Vedan Việt Nam xây dựng trong nhiều năm qua. Từ chế độ phúc lợi, văn hóa doanh nghiệp, đến những chính sách đối nhân xử thế theo 8 chữ vàng  Sáng tạo - Chuyên nghiệp - Khiêm tốn - Vượt trội”.

     Một chính sách quan trọng tại Vedan là luôn mở các lớp đào tạo kiến thức, ngoại ngữ và kỹ năng nâng cao tay nghề cho nhân viên. “Trước đây, khi kinh tế tỉnh nhà chưa phát triển, công việc rất khó kiếm và bấp bênh. Được vào làm tại Công ty Vedan đã giúp tôi ổn định được đời sống cho gia đình và nâng cao tay nghề. Đây là nơi tôi gặp vợ mình, cũng là nơi 25 năm qua tôi gắn bó với các chủ quản, đồng nghiệp qua nhiều giai đoạn thăng trầm của cuộc sống.” Anh Huỳnh Văn Bảy, làm việc tại Xưởng lên men của Vedan Việt Nam bồi hồi chia sẻ. Thế hệ nhân sự đầu tiên của Vedan qua gần 3 thập kỷ đã từng bước trưởng thành và trở thành đầu tàu dẫn dắt các thế hệ kế thừa.

 

Lãnh đạo Công ty Vedan Việt Nam tặng hoa cho các cán bộ, công nhân viên

 

     Những lần được bố mẹ đưa vào Công ty tham dự Tết trung thu, ngày Quốc tế thiếu nhi, ngày Hội gia đình hay những lần cùng các bạn nhận học bổng khen thưởng học sinh giỏi đã để lại nhiều kỷ niệm khó quên và dệt nên ước mơ về một môi trường làm việc thân thiện đã nâng bước cho rất nhiều bạn trẻ trở thành đồng nghiệp của ba mẹ tại Công ty Vedan Việt Nam.

     Với sự phát triển của xã hội, khi ngày càng nhiều khu công nghiệp mới ra đời, tình trạng nhân sự thay đổi liên tục tại các doanh nghiệp như hiện nay thì sự kiện “1.000 nhân viên có thâm niên trên 20 năm” tại Công ty Vedan Việt Nam là một điều vô cùng đặc biệt. Đây cũng chính là minh chứng cho giải thưởng Doanh nghiệp Vì người lao động mà Công ty liên tục đạt được trong những năm gần đây.

 

Phạm Tuyên

Ý kiến của bạn