Banner trang chủ

Tổng Công ty Du lịch Sài Gòn thực hiện hiệu quả Chiến dịch nói không với rác thải nhựa sử dụng một lần

11/11/2019

     Hưởng ứng số 19-CT/TU ngày 19/10/2018 của Thành ủy TP. Hồ Chí Minh về thực hiện Cuộc vận động “Người dân TP. Hồ Chí Minh không xả rác ra đường và kênh rạch, vì TP sạch và giảm ngập nước”,thời gian qua, Tổng Công ty Du lịch Sài Gòn (Saigontourist) đã triển khai nhiều hoạt động thiết thực trên toàn hệ thống, điển hình là phát động chiến dịch “Nói không với rác thải nhựa sử dụng một lần” (Say No to single use plastics) đến toàn thể cán bộ, nhân viên, đặc biệt là các đơn vị tại TP. HCM.

     Chiến dịch "Nói không với rác thải nhựa sử dụng một lần" của Saigontourist bao gồm nhiều nội dung thiết thực, trong đó khuyến khích, kêu gọi tất cả cán bộ, nhân viên cùng thay đổi hành vi, thói quen sử dụng sản phẩm nhựa, túi ni lông dùng một lần như hành động tích cực nhằm góp phần giảm thiểu ô nhiễm môi trường, bảo vệ sức khoẻ con người và hệ sinh thái.

 

Cán bộ, công nhân viên hệ thống Saigontourist hưởng ứng Chiến dịch “Nói không với rác thải nhựa sử dụng một lần”

 

     Cụ thể, khối Văn phòng Tổng Công ty và các đơn vị không sử dụng nước uống đóng chai sử dụng một lần tại phòng họp và phòng làm việc, thay vào đó là trang bị máy lọc nước uống trong các phòng họp; phục vụ trà nóng, cà phê trong phòng làm việc của Lãnh đạo Tổng Công ty để tiếp khách; không sử dụng hoặc thay thế ống hút nhựa bằng những loại thân thiện với môi trường như ống hút giấy, ống hút cỏ, ống hút gạo, inox...

     Trước đó, các văn bản hướng dẫn thực hiện Chỉ thị số 19 phổ biến đến toàn hệ thống Saigontourist còn nhấn mạnh các ấn phẩm, quà tặng ưu tiên làm bằng chất liệu thân thiện môi trường, hạn chế đồ nhựa. Tại nơi làm việc, cán bộ, nhân viên được khuyến khích dùng văn phòng phẩm tiết kiệm hay là việc tái sử dụng các bìa hồ sơ bằng nhựa, viết bi…

     Với ý nghĩa thiết thực và cần sự cộng hưởng trong hành động để tạo nên hiệu quả cao, Chiến dịch “Nói không với rác thải nhựa sử dụng một lần” của Saigontourist đã nhận được sự đồng lòng và đồng hành từ các đơn vị thành viên.

 

Bùi Hằng

Ý kiến của bạn