Banner trang chủ

Tái định hình ngành xây dựng để tìm giải pháp hướng đến sự phát triển bền vững

18/11/2019

     Hiện nay, thế giới có khoảng 50 siêu đô thị. Siêu đô thị và quá trình đô thị hóa nhanh tạo ra những áp lực về cơ sở hạ tầng, nhà ở, dịch vụ và môi trường để đáp ứng nhu cầu sinh hoạt của con người. Các thành phố này đã và đang trải qua một cuộc cách mạng thay đổi trên quy mô lớn, liên quan đến các giải pháp xây dựng sáng tạo, điều chỉnh không gian và cơ sở hạ tầng phù hợp với những thay đổi về kinh tế, môi trường, công nghệ, xã hội và văn hóa.

     Vậy làm thế nào để trong quá trình chuyển mình của các siêu đô thị, những giải pháp sáng tạo trong xây dựng vẫn có thể mang đến sự tiện lợi song phải đảm bảo tính bền vững và nhân văn, tạo nên những đô thị thật đáng sống cho tất cả mọi người? Một phần câu trả lời cho câu hỏi trên chính là nội dung của Hội nghị triển vọng cơ sở hạ tầng 2019 với chủ đề “Tái định hình ngành xây dựng”, dự kiến được tổ chức vào ngày 22/11/2019 tại Landmark 81, TP. Hồ Chí Minh. Hội nghị do INSEE Việt Nam - Thành viên của Tập đoàn Jardines tổ chức với sự đồng hành của thương hiệu Sika và Doka; sự tham gia của Viện Vật liệu xây dựng Việt Nam (VIBM), Hội đồng công trình xanh Việt Nam (VGBC), Hiệp hội doanh nghiệp Anh Quốc (BBGV) và Hiệp hội doanh nghiệp Hồng Kông tại Việt Nam (HKBAV).

 

Hội nghị triển vọng cơ sở hạ tầng 2019 với chủ đề “Tái định hình ngành xây dựng” dự kiến được tổ chức vào ngày 22/11/2019 tại TP. Hồ Chí Minh

 

     Hội nghị là dịp để các nhà lãnh đạo kết nối, trao đổi, thảo luận về cơ hội và thách thức trong việc xây dựng, định hình thành phố và cơ sở hạ tầng trong tương lai. Bên cạnh những chủ đề được trình bày và thảo luận, INSEE Việt Nam cũng mong muốn tạo dựng nên một cộng đồng các công ty hàng đầu trong ngành xây dựng, cùng chung tay phát triển cơ sở hạ tầng và cải thiện diện mạo đô thị Việt Nam, qua đó tăng cường chất lượng cuộc sống.

     Hội nghị cũng sẽ giới thiệu đến khách mời một số sáng kiến, công nghệ mới nhất của các công ty hàng đầu trên thế giới đã vượt qua rào cản của phương thức xây dựng truyền thống, tiết kiệm tài nguyên và hướng tới phát triển bền vững, tiêu biểu như: Chiến lược phát triển và quản lý đô thị thông minh tại Việt Nam; tương lai của bê tông hướng đến đô thị bền vững; bản sao số của tòa nhà - bước tiến mới của công nghệ BIM; năng lượng gió ngoài khơi và các giải pháp về công nghệ, chuỗi cung ứng; bê tông - công nghệ in 3D trong xây dựng; giải pháp cốt pha và ứng dụng kỹ thuật số để tăng cường hiệu suất xây dựng...

 

Hội nghị triển vọng cơ sở hạ tầng năm 2018

 

     Trước đó, Hội nghị triển vọng cơ sở hạ tầng 2018 đã đạt được nhiều thành công với sự tham gia của 16 diễn giả đầu ngành; hơn 300 khách mời trong nước và quốc tế cùng hơn 40 phóng viên các cơ quan thông tấn, báo chí đến đưa tin.

 

Bảo Bình

 

     INSEE Việt Nam được thành lập năm 1994, tiền thân là Công ty Holcim Việt Nam, đã trở thành nhà cung cấp vật liệu xây dựng và quản lý chất thải hàng đầu khu vực phía Nam Việt Nam. INSEE mong muốn đóng góp vào sự phát triển chung của đất nước bằng cách chia sẻ kinh nghiệm cũng như giới thiệu các xu hướng mới nhất trên thế giới đến với thị trường Việt Nam.

     Hội nghị triển vọng cơ sở hạ tầng được tổ chức thường niên, là một trong số các hoạt động để INSEE hiện thực hóa sứ mệnh đã cam kết.

 

Ý kiến của bạn