Banner trang chủ

INSEE Việt Nam được vinh danh Top 100 doanh nghiệp bền vững Việt Nam 2019

28/11/2019

     Ngày 26/11/2019, tại Hà Nội, Hội đồng Doanh nghiệp vì sự phát triển bền vững Việt Nam (VBCSD) đã tổ chức Lễ công bố Top 100 doanh nghiệp bền vững tại Việt Nam năm 2019. Tại buổi Lễ, INSEE Việt Nam vinh dự được gọi tên và đây là năm thứ 4 liên tiếp Công ty được vinh danh vì những đóng góp tích cực cho các chương trình cũng như hỗ trợ cộng đồng doanh nghiệp phát triển bền vững tại Việt Nam.

     Sự kiện có sự tham gia của Phó Thủ tướng Chính phủ - Chủ tịch Hội đồng quốc gia về phát triển bền vững và nâng cao năng lực cạnh tranh Vũ Đức Đam; Bộ trưởng Bộ TN&MT Trần Hồng Hà; Lãnh đạo Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội; đại diện lãnh đạo các ban, ngành, địa phương và các tổ chức quốc tế cùng đông đảo cộng đồng doanh nghiệp.

     INSEE Việt Nam vinh dự và tự hào là doanh nghiệp được vinh danh trong Top 100 doanh nghiệp bền vững nhất Việt Nam suốt 4 năm liền. Đó là sự ghi nhận và minh chứng cho thấy INSEE Việt Nam là doanh nghiệp luôn gắn liền phát triển kinh doanh, góp phần phát triển kinh tế đất nước với quyền lợi chung của tất cả người lao động và môi trường toàn cầu.

 

Đại diện INSEE Việt Nam nhận Bằng chứng nhận Top 100 doanh nghiệp bền vững tại Việt Nam năm 2019

 

     INSEE Việt Nam không chỉ là doanh nghiệp tiên phong trong các sản phẩm và dịch vụ mà còn là công ty đi đầu về sản xuất xanh với những tiêu chuẩn cao nhất cho các chỉ số môi trường. Ngoài việc đáp ứng các tiêu chuẩn xây dựng xanh như LOTUS, LEED và GREEN MARK, EDGE (IFC), các sản phẩm của INSEE còn là những sản phẩm đầu tiên tại Việt Nam được Hội đồng Công trình xanh Singapo (SGBC) trao chứng nhận Sản phẩm Nhãn xanh Singapo quốc tế.

     Cùng với đó, INSEE không ngừng nỗ lực để tích hợp phát triển bền vững vào hoạt động kinh doanh cốt lõi để thiết lập các chuẩn mực mới trong phát triển bền vững thông qua những tác động tích cực đến thịnh vượng, môi trường và con người ở Việt Nam. Ví dụ như tại Nhà máy xi măng INSEE tại Hòn Chông, trên 25% lượng điện sử dụng của Nhà máy là thu hồi được từ nhiệt nung clinker. Lượng điện năng này tương đương với nhu cầu sử dụng cho 18.000 hộ gia đình trong một năm, giúp giảm 25.000 tấn CO2/năm. Ngoài ra, Công ty còn thay thế khoảng 25% nhiệt năng để sản xuất clinker bằng công nghệ đồng xử lý Ecocycle, thân thiện với môi trường, giúp tiết kiệm nhiên liệu không tái tạo, giảm lượng khí thải các bon và đồng nghĩa với việc giảm nhu cầu chôn lấp chất thải.

     Ngoài ra, tại INSEE, sức khỏe và sự an toàn của người lao động luôn là ưu tiên hàng đầu. INSEE luôn cố gắng tạo ra một môi trường làm việc toàn diện để thu hút và giữ chân nhân tài một cách tốt nhất, phát triển tài năng trong tương lai để đóng góp cho lực lượng lao động Việt Nam. Ngoài 30 tỷ đồng đầu tư vào các chương trình nội bộ và phúc lợi cho nhân viên, Công ty còn đầu tư gần 9 tỷ đồng cho 19 dự án phát triển cộng đồng với hơn 1,8 triệu người được hưởng lợi trên toàn quốc.

     Với triết lý thương hiệu “Vững xây cuộc sống”, INSEE nhận thức trách nhiệm của mình là thúc đẩy tăng trưởng bền vững ở Việt Nam và nâng cao chất lượng cuộc sống. Mục tiêu Công ty hướng đến là chia sẻ những bài học kinh nghiệm, cải tiến và sáng tạo nhằm đẩy nhanh việc áp dụng các hoạt động kinh doanh bền vững trên khắc đất nước Việt Nam. Hội nghị Triển vọng cơ sở hạ tầng lần thứ 2 năm 2019 với chủ đề “Tái định hình ngành xây dựng” vừa được INSEE tổ chức tại TP. Hồ Chí Minh vào ngày 22/11 cũng là một trong những hoạt động nhằm hướng đến cơ sở tạ tầng bền vững nói riêng và phát triển bền vững toàn diện nói chung.

 

Duy Bạch

Ý kiến của bạn