Banner trang chủ

HEINEKEN Việt Nam nỗ lực vì phát triển bền vững

28/11/2019

     HEINEKEN Việt Nam được vinh danh trong top 3 doanh nghiệp phát triển bền vững nhất Việt Nam. Đây là năm thứ 4 liên tiếp theo xếp hạng của Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam(VCCI). Giải thưởng ghi nhận những nỗ lực phát triển bền vững của HEINEKEN Việt Nam qua việc áp dụng mô hình kinh tế tuần hoàn trong toàn bộ hoạt động sản xuất kinh doanh, tạo ra giá trị thiết thực cho phát triển bền vững tại Việt Nam, đồng thời tích cực truyền cảm hứng cho cộng đồng doanh nghiệp cùng theo đuổi mục tiêu phát triển bền vững.

     Ông Nguyễn Quang Vinh, Tổng thư ký Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) - Phó Chủ tịch kiêm Thư ký Hội đồng Doanh nghiệp vì sự phát triển bền vững Việt Nam (VBCSD) cho biết: “HEINEKEN Việt Nam là một doanh nghiệp dẫn đầu trong các hoạt động phát triển bền vững. Những câu chuyện thành công của Công ty trong hoạt động phát triển bền vững là ví dụ điển hình truyền cảm hứng cho cộng đồng doanh nghiệp và đặc biệt là khối doanh nghiệp tư nhân. Chúng tôi đánh giá cao đóng góp của những công ty tiên phong như HEINEKEN Việt Nam cũng như sự chia sẻ tích cực các kinh nghiệm hoạt động tốt nhất của họđã hỗ trợ chúng tôi đạt được chương trình nghị sự 2030 về phát triển bền vững tại Việt Nam.”

     Cách tiếp cận với phát triển bền vững của HEINEKEN toàn cầu cũng như tại Việt Nam bao trùm toàn bộ chuỗi giá trị cung ứng từ sản xuất đến phân phối tiêu thụ sản phẩm. Chiến lược phát triển bền vững của HEINEKEN Việt Nam tập trung vào sáu lĩnh vực trọng tâm và hỗ trợ thực hiện 6 trong số 17 Mục tiêu phát triển bền vững của Liên hợp quốc (SDG), những giá trị mà công ty luôn tin rằng mang đến những đóng góp lớn nhất cho Việt Nam, đó là các lĩnh vực: Tuyên truyền uống có trách nhiệm, sức khỏe và an toàn, bảo vệ nguồn nước, giảm khí thải CO2, hỗ trợ cộng đồng, nguồn cung ứng bền vững.

 

HEINEKEN Việt Nam được vinh danh trong top 3 doanh nghiệp phát triển bền vững nhất Việt Nam

 

     Ông Jacco Van der Linden - Tổng Giám đốc Điều hành HEINEKEN Việt Nam chia sẻ: “Phát triển bền vững luôn là trọng tâm trong hoạt động kinh doanh của chúng tôi. Giải thưởng này thêm phần khích lệ và đồng thời cũng là thách thức để chúng tôi cải thiện hơn nữa, vì phát triển bền vững là một hành trình dài hạn đòi hỏi sự hợp tác của tất cả các bên liên quan, trong đó có cộng đồng doanh nghiệp."

     Để đảm bảo các sáng kiến về phát triển ​​bền vững có thể tạo ra giá trị thiết thực cho con người, hành tinh và sự thịnh vượng ở Việt Nam, Công ty chủ động xây dựng văn hóa phát triển bền vững trong toàn nhân viên công ty và những đối tác liên quan để cùng cân nhắc và lựa chọn phát triển bền vững trong các hoạt động của mình, cụ thể như: Xây dựng mô hình đưa ra các quyết định công việc hàng ngày của toàn bộ nhân viên HEINEKEN Việt Nam, trong đó phát triển bền vững là một trong những yếu tố mang tính quyết định; Tăng cường truyền thông và tương tác với nhân viên để truyền cảm hứng, đồng thời giúp nhân viên hiểu rõ hơn những tác động từ các hoạt động hàng ngày của mình; Lan tỏa và chia sẻ văn hóa kinh doanh bền vững đến các đối tác và cộng đồng doanh nghiệp để nâng cao ý thức và khuyến khích họ cùng tham gia thông qua các buổi hội thảo, các chương trình huấn luyện và truyền thông…, để cùng nhau tạo ra giá trị lớn hơn cho tất cả các bên.

     Một số sáng kiến ​​và đổi mới đáng chú ý mà HEINEKEN Việt Nam đã thực hiện trên hành trình bền vững của mình như sau: Triển khai mô hình Kinh tế tuần hoàn: chương trình Tái chế nắp chai bia làm vật liệu xây cầu của nhãn hiệu bia Tiger là một dự án nổi bật đã thực hiện thành công ba mục tiêu: thúc đẩy tái chế, giảm rác thải, cải thiện cơ sở hạ tầng thiết yếu cho cộng đồng. Khởi động từ năm 2018, đến nay dự án đã xây được 2 cây cầu tại tỉnh Tiền Giang và An Giang từ việc dùng nắp bia tái chế làm nguyên liệu. Cây cầu thứ ba đang được triển khai và sẽ được hoàn thành vào đầu năm 2020 tại Thành phố Hồ Chí Minh.Đây là một ví dụ tiêu biểu về cách áp dụng mô hình kinh tế tuần hoàn có thể tạo ra giá trị cho xã hội, bảo vệ môi trường và hỗ trợ tăng trưởng kinh doanh.

      Bên cạnh đó, HEINEKEN Việt Nam đã chủ động làm việc với Chính phủ Việt Nam và Hội đồng Doanh nghiệp vì sự phát triển bền vững Việt Nam (VBCSD) trong việc khuyến khích phát triển bền vững trong cộng đồng doanh nghiệp, bằng cách chia sẻ thực tiễn áp dụng mô hình kinh tế tuần hoàn trong hoạt động kinh doanh tại các buổi đào tạo và hội thảo với các doanh nghiệp địa phương khác nhau trong suốt cả năm. Sử dụng năng lượng tái tạo, đã giảm mức tiêu thụ nước và đạt đến hầu như không chất thải chôn lấp trong sản xuất với 99% chất thải và phụ phẩm từ sản xuất được tái sử dụng hoặc tái chế. Đồng thời, HEINEKEN đã trực tiếp và gián tiếp hỗ trợ 166.000 cơ hội việc làm và đóng góp gần 1% tổng GDP của Việt Nam năm 2018.

 

Phạm Đình

 

 

 

Ý kiến của bạn