Banner trang chủ
Thứ Sáu, ngày 29/03/2024

TP. Tuy Hòa triển khai trồng 2 triệu cây xanh trên địa bàn giai đoạn 2021 - 2025

06/10/2022

    UBND TP. Tuy Hòa (tỉnh Phú Yên) vừa ban hành Kế hoạch triển khai thực hiện Đề án trồng 2 triệu cây xanh trên địa bàn thành phố giai đoạn 2021 - 2025.

    Theo đó, cây xanh được trồng khu vực hành lang an toàn hệ thống đường địa phương (đường xã, đường đô thị và đường khác thuộc phạm vi quản lý của UBND TP. Tuy Hòa và UBND các phường, xã); trồng cây xanh trên các vỉa hè các tuyến đường thành phố; bổ sung trồng cây xanh tại các công viên, quảng trường, Hồ Điều hòa, Núi Nhạn, trụ sở cơ quan, các trường học, bệnh viện, doanh nghiệp, khu công nghiệp, khu dân cư, vườn nhà và các công trình công cộng khác giai đoạn 2021 - 2025 với tổng số 2 triệu cây. Trong đó, trồng cây xanh trên vỉa hè các tuyến đường thành phố; trồng bổ sung cây xanh các công viên, quảng trường, Hồ Điều hòa, Núi Nhạn và các dự án đầu tư xây dựng thành phố là 250.000 cây; trồng tại các trường học 152.000 cây; trồng tại nghĩa trang Thọ Vức, công viên biển 71.000 cây. Tại các trụ sở, cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp; khuôn viên vườn nhà, các khu sinh hoạt dân cư; các trạm y tế; khu di tích lịch sử, di tích văn hóa; khuôn viên các chùa, đình, miếu và các khu vực khác như: đường nông thôn, ven kênh, bờ ruộng là 1.527.000 cây.

    Hiện nay, trên địa bàn TP. Tuy Hòa có trên 123 tuyến đường đã được đầu tư trồng cây xanh cơ bản hoàn chỉnh với trên 17.000 cây xanh với các chủng loại cây xanh như: Bàng biển, bàng đài loan, lim xẹt, giáng hương, bằng lăng, phượng vỹ, sao đen, muồng hoàng yến... Các cây xanh này cơ bản phù hợp với điều kiện khí hậu, thổ nhưỡng của địa phương sinh trưởng và phát triển tốt, tuy nhiên hàng năm cần trồng dặm bổ sung một số cây xanh già cỗi, sâu bệnh. TP. Tuy Hòa phấn đấu đến hết năm 2025, toàn thành phố sẽ trồng được 2 triệu cây xanh phân tán các loại, nhằm BVMT sinh thái, cải thiện cảnh quan đô thị và ứng phó với biến đổi khí hậu, góp phần phát triển kinh tế - xã hội.

Trần Hương

Ý kiến của bạn