Banner trang chủ
Thứ Bảy, ngày 20/04/2024

Giải pháp kinh doanh xanh của châu Âu tại Việt Nam

06/11/2013

     Ngày 19/9/2013, tại Hà Nội, Phòng Thương mại Châu Âu tại Việt Nam (EuroCham) phối hợp cùng Bộ Công Thương và Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) tổ chức Hội nghị và Triển lãm về các giải pháp Kinh doanh xanh của châu Âu tại Việt Nam (Green-Biz 2013) lần thứ 3.

      Đây là sự kiện kết nối các doanh nghiệp, doanh nghiệp với Chính phủ, doanh nghiệp với giới học giả và doanh nghiệp với cộng đồng để cùng hợp tác, chia sẻ kinh nghiệm nhằm tìm ra những giải pháp mới trong việc phát triển kinh tế xanh.

 

Gian hàng triển lãm của Schneider Electric tại Green-Biz 2013

 

     Chủ đề chính của Hội nghị bao gồm: Tăng cường nhận thức về lối sống xanh (Giáo dục xanh và Tư duy xanh, Y tế và tiếp cận với các dịch vụ chăm sóc sức khỏe); sản xuất sạch hơn để đảm bảo cho các sản phẩm của Việt Nam có khả năng cạnh tranh và thâm nhập vào thị trường nước ngoài; quản lý tài nguyên (xử lý nước và chất thải, tài nguyên tái tạo). Bên cạnh đó là các phiên họp với nhiều chủ đề như Symbio City  -  thương hiệu Thụy Điển về phát triển đô thị bền vững; Trao đổi thương mại khí cacbon; Diễn đàn BVMT Ba Lan  - Việt Nam; Đàm phán Hiệp định tự do thương mại EU - Việt Nam…

    Tổ chức song song với Hội nghị, Triển lãm Green-Biz 2013 giới thiệu công nghệ xanh từ 70 doanh nghiệp châu Âu, trong  đó có các công ty: Philips Electronics Việt Nam, Schneider Electric Việt Nam, Holcim Việt Nam và Siemens… tham gia trưng bày sản phẩm và các giải pháp công nghệ xanh về hiệu suất năng lượng, xây dựng xanh, quản lý rác thải và tái chế, sản phẩm và tiêu dùng bền vững, giao thông xanh... Ngoài ra, triển lãm còn thu hút các gian hàng từ các quốc gia như: Thụy Điển, Ba Lan, Đức, Pháp, Cộng hòa Séc và Đan Mạch. 

     Từ ý tưởng kinh doanh xanh đến sản xuất xanh và tiêu dùng xanh, đều mang lại lợi ích to lớn cho doanh nghiệp, người tiêu dùng và cả nền kinh tế. Cách tiếp cận toàn diện nhắm tới kinh doanh bền vững là một giải pháp các bên cùng có lợi, bao gồm nhà sản xuất, người tiêu dùng, Chính phủ. Green-Biz 2013 là cơ hội để các doanh nghiệp Việt Nam và doanh nghiệp châu Âu cùng trao đổi các ý tưởng kinh doanh xanh và kinh doanh bền vững.

NH

Nguồn: Tạp chí MT, số 9/2013

Ý kiến của bạn