Banner trang chủ

Thương hiệu thời trang bảo vệ môi trường dành cho giới trẻ

14/02/2020

     Trần Bảo Khánh - Tổng Giám đốc và Đồng sáng lập Rens Original (30 tuổi) vừa được Forbes Việt Nam vinh danh trong danh sách 30 Under 30 (30 gương mặt dưới 30 tuổi nổi bật nhất của Việt Nam trong năm 2019). Được biết Trần Bảo Khánh (Jesse Khánh Trần) và Chu Hoàng Sơn (Sơn Chu) đồng sáng lập Rens Original, thương hiệu thời trang BVMT dành cho giới trẻ.

     Khánh Trần hiện đang sinh sống và làm việc tại Helsinki (Phần Lan). Đặt chân đến mảnh đất này vào năm 2012, chàng trai sinh năm 1990 đã theo học tại trường đại học Aalto, Mikkeli Campus - một trong những ngôi trường kinh tế có chương trình Cử nhân danh giá nhất châu Âu và có chương trình giáo dục rất sáng tạo và đặc biệt ngay cả khi so sánh với các đại học khác ở Phần Lan và châu Âu. Ở thời điểm đó trường còn không thu tiền học phí của sinh viên nước ngoài và thậm chí còn trả tiền ăn ở cho sinh viên khi đi trao đổi sinh viên nửa năm tại Đại học Bách khoa Hong Kong vào năm 2014. 

     Tận dụng cơ hội, Khánh Trần theo học và đã tốt nghiệp cử nhân tại Aalto Mikkeli. Ngay sau khi ra trường Khánh Trần may mắn kiếm được việc làm trong một startup quốc tế rất thành công trong lĩnh vực Ecommerce (Thương mại điện tử) của Phần Lan. Đây là một điều mà cho đến bây giờ chàng trai này vẫn cảm thấy rất may mắn do tỉ lệ kiếm được việc làm của sinh viên quốc tế học ngành kinh tế /du lịch /thương mại tại Phần Lan rất thấp. Sau một thời gian làm việc tại công ty này, Khánh Trần đã xây dựng được nhiều mối quan hệ trong giới kinh doanh tại Phần Lan và tự tin tách ra mở startup đầu tiên tên là FactoryFinder nhằm giúp đỡ các thương hiệu thời trang nhỏ ở Bắc Âu làm việc với nhà máy sạch và xanh tại Việt Nam, Trung Quốc, Đài Loan (Trung Quốc) và Ấn Độ.

     Từ startup này, Khánh Trần tiếp tục mở rộng thêm mạng lưới đối tác và các mối quan hệ kinh doanh. Những kinh nghiệm làm việc quý giá, mạng lưới đối tác kinh doanh và có một người đồng sáng lập tốt và hợp sở trường như Sơn Chu (CTO, CMO của Rens) đã giúp cho startup Rens hiện giờ có được những thành công bước đầu.

 

Jesse Khánh Trần (trái) và Chu Hoàng Sơn, founder của Rens Original

 

     Được biết, mục tiêu Khánh Trần và Sơn Chu ngay từ đầu là biến Rens Original thành một thương hiệu giày “không chỉ chú trọng vào tính thân thiện môi trường, mà còn phải thật đẹp, thật độc đáo và khiến người ta sẵn sàng bỏ tiền ra để mua”.

     Sử dụng 300 gram bã cà phê được lấy từ các cửa hàng tiện lợi và quán cà phê trong thành phố thủ đô Helsinki, “trộn lẫn” với 500 ml nhựa tái chế, một đôi giày Rens đã ra đời với khối lượng siêu nhẹ là 460 gram cùng khả năng chống nước, khử mùi chân, chống trơn trượt và rất cool ngầu với 9 màu sắc khác nhau.

     Kết quả là, giữa năm 2019 Rens Original ra mắt những đôi giày sneakers làm từ bã cà phê và vỏ nhựa tái chế nhẹ, bền và chống thấm nước 100% trên Kickstarter, website gọi vốn cộng đồng lớn nhất thế giới. Sản phẩm này thu hút sự quan tâm của hơn 5.000 khách hàng đến từ 107 quốc gia, vùng lãnh thổ. Sau 24 giờ đầu tiên, đã có 177 người ủng hộ với số tiền 19.000 USD và vượt chỉ tiêu 101%, khiến Rens trở thành dự án gọi được vốn nhanh nhất Phần Lan trong 24 giờ đầu tiên vào năm 2016.

     Kết thúc thời gian gọi vốn, nhóm đã nhận được 457.000 USD (khoảng 10,4 tỷ đồng) và được các kênh truyền thông mạng xã hội của Liên hợp quốc, Diễn đàn Kinh tế Thế giới. Ngoài chiến dịch gọi vốn cộng đồng trên Kickstarter, Rens còn nhận được tiền đầu tư chiến lược từ một nhóm các nhà đầu tư có ảnh hưởng nhất tại Phần Lan và khối Bắc Âu.

     Hiện nay, ô nhiễm không khí và rác thải nhựa đang là vấn đề rất nghiêm trọng. Mỗi ngày có khoảng 2 tỷ tách cà phê được tiêu thụ trên khắp thế giới, thải ra môi trường gần 600 nghìn tấn bã cà phê, cùng với đó là 72 triệu vỏ chai nhựa thải ra, gây ô nhiễm môi trường. Sử dụng những thứ bỏ đi, hai chàng trai trẻ người Việt Nam đã tạo nên sản phẩm giày thời trang có ý nghĩa đặc biệt, góp phần BVMT.

 

Thu Hằng

Ý kiến của bạn