25/09/2024
Từ kết quả bước đầu…
Chương trình “Sống khỏe góp xanh” được Panasonic Việt Nam phối hợp cùng Trung tâm Truyền thông tài nguyên và môi trường, Bộ Tài nguyên và Môi trường triển khai từ năm 2022, nhằm hưởng ứng lời kêu gọi trồng 1 tỷ cây xanh của Thủ tướng Chính phủ, khẳng định nỗ lực thực hiện cam kết “Green Impact” của Tập đoàn với mục tiêu giảm phát thải CO₂ vào năm 2050 ở mức hơn 300 triệu tấn, tương đương khoảng 1% tổng lượng phát thải toàn cầu hiện tại.
Sau 2 năm triển khai, chương trình đã đạt được những cột mốc đáng nhớ. Tính đến tháng 7 năm 2024, chương trình đã thực hiện phủ xanh hơn 130 hecta đất trồng và đồi trọc, góp thêm 612,500 cây rừng tại 20 điểm trồng là các khu bảo tồn thiên nhiên và vườn quốc gia, tại 17 tỉnh thành trên cả nước. Bên cạnh nỗ lực của Panasonic và đối tác, thành công này còn là sự đóng góp của khách hàng thông qua việc mua sản phẩm, chung tay cùng Panasonic hướng tới giảm phát thải CO₂, vì tương lai phát triển bền vững của Việt Nam.
Chương trình cũng thành công lan tỏa thông điệp “Sống khỏe góp xanh – Vì một Việt Nam xanh khỏe mạnh” trên mạng xã hội. Năm 2022, MV "Tươi không cần tưới" nhanh chóng đạt hơn 10 triệu lượt xem sau 2 tuần ra mắt, tạo sự lan tỏa mạnh mẽ tới công chúng. Bên cạnh đó, thử thách với AR filter "Sống khỏe góp xanh" thu hút gần 1.000 lượt chơi, cùng với đó là 1,3 triệu lượt xem từ hoạt động "Bước nhảy xanh khỏe mạnh”. Tiếp đó là thành công của năm 2023 với hơn 1.500 bài đăng kèm hashtag #Songkhoegopxanh, #Vimotvietnamxanhkhoemanh nhận được hơn 100.000 lượt tương tác.
Các đại biểu thảo luận tại Phiên thảo luận 1: “Thị trường tín chỉ các-bon và tiềm năng phát triển tín chỉ các-bon rừng”
Đến các “chương trình xanh” bền vững trong tương lai
Ngày 24/9/2024, tại Hà Nội, Trung tâm Truyền thông TN&MT, Bộ TN&MT phối hợp với Tạp chí Kinh tế Việt Nam tổ chức Hội thảo “Phát huy giá trị nguồn lợi từ rừng gắn với mục tiêu Net Zero và phát triển bền vững” nhằm trao đổi, chia sẻ ý kiến và kinh nghiệm thực tiễn về phát triển rừng bền vững. Từ đó, đề xuất, hiến kế các giải pháp hiệu quả để tiếp tục nâng cao hiệu quả quản lý, khai thác, sử dụng và phát huy các nguồn lực cho phát triển rừng bền vững, hướng tới mục tiêu Net Zero. Hội thảo đã diễn ra 2 phiên thảo luận. Phiên thảo luận 1: “Phát huy hiệu quả giá trị nguồn lợi từ rừng: Kinh nghiệm thực tiễn từ các dự án phát triển và vai trò của các tổ chức, doanh nghiệp, cộng đồng trong phát triển rừng bền vững”, tập trung phân tích về chính sách, quy định với các doanh nghiệp, chủ thể liên quan trong phát triển rừng bền vững, những kinh nghiệm thực tiễn, các thuận lợi, khó khăn cần tháo gỡ. Từ đó, đưa ra các gợi ý, khuyến nghị về mô hình, chính sách, cơ chế, nhằm phát huy, nâng cao hiệu quả các nguồn lợi từ rừng cũng như lời khuyên cho các doanh nghiệp, chủ thể khác, khi triển khai các dự án về rừng. Phiên thảo luận 2: “Thị trường tín chỉ các-bon và tiềm năng phát triển tín chỉ các-bon rừng” tập trung vào vai trò của đầu tư tư nhân vào lĩnh vực lâm nghiệp hướng đến tạo tín chỉ các-bon rừng, các vấn đề kỹ thuật, khó khăn và thách thức được coi là cản trở đáng kể đối với sự tham gia của khối tư nhân. Trên cơ sở đó, đề xuất các giải pháp tháo gỡ, thúc đẩy đầu tư tư nhân vào lĩnh vực lâm nghiệp hướng đến tạo tín chỉ các-bon rừng.
Bà Phạm Thị Thu Huyền, Trưởng phòng cao cấp, Phòng Truyền thông Maketing, Công ty Panasonic Sales Việt Nam
Tại Phiên thảo luận 1, Bà Phạm Thị Thu Huyền, Trưởng phòng cao cấp, Phòng Truyền thông Maketing, Công ty Panasonic Sales Việt Nam cho biết, Chương trình “Sống khỏe góp xanh” được thực hiện bài bản và nghiêm túc, thể hiện qua những mặt sau:
Với thông điệp “Hướng tới kỷ lục 1 triệu cây”, “Sống khỏe góp xanh năm 2024” đã truyền tải mục tiêu cụ thể của Tập đoàn trong năm nay, thể hiện nỗ lực không ngừng nghỉ trong hành trình giảm phát thải CO₂, bảo vệ môi trường và lan tỏa lối sống khỏe - góp xanh đến cộng đồng. Cụ thể, với mỗi sản phẩm bán ra trong Bộ giải pháp sức khỏe toàn diện, Panasonic Việt Nam sẽ trồng thêm 01 cây xanh phát triển rừng vì một Việt Nam xanh khỏe mạnh. Bên canh đó, Chương trình sẽ tiếp tục tổ chức các hoạt động tương tác gắn liền với lợi ích và trải nghiệm của khách hàng, đưa thông điệp “góp xanh” tiếp cận đến đông đảo công chúng. Ngoài cơ hội nhận về quà tặng hấp dẫn trên nền tảng mạng xã hội của thương hiệu, khách hàng còn được tham gia chuyến đi trải nghiệm trồng rừng thực tế, góp sức cho một Việt Nam xanh khỏe mạnh.
Không dừng lại ở con số 1 triệu cây xanh, Panasonic sẽ tiếp tục hành trình “góp xanh” Việt Nam với những sáng kiến và hành động mới, nhằm hiện thực hóa sứ mệnh đóng góp cho sự phát triển bền vững của Việt Nam và cam kết “Green Impact” của Tập đoàn, hướng tới mục tiêu nâng cao nhận thức cộng đồng và lan tỏa lối sống xanh, bảo vệ môi trường, giảm biến đổi khí hậu, góp phần thực hiện cam kết của Việt Nam tại Hội nghị COP26.
Hoàng Đàn