Banner trang chủ
Thứ Sáu, ngày 01/11/2024

Nestlé Việt Nam hợp tác với Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam công bố Chương trình hợp tác năm 2024

02/10/2024

    Công ty TNHH Nestlé Việt Nam và Trung tâm Thông tin du lịch (Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam) công bố chương trình hợp tác năm 2024 trong khuôn khổ Đề án “Biến Tấu Vạn Nguyên Liệu, Nấu Triệu Món Việt” với chuỗi hoạt động mới mẻ nhằm thúc đẩy du lịch và văn hóa ẩm thực Việt.

    Việt Nam là đất nước sở hữu nhiều giá trị đặc sắc về cảnh quan thiên nhiên, di sản văn hóa, trong đó ẩm thực là một trong những yếu tố nổi bật hấp dẫn du khách trải nghiệm. Âm thực Việt Nam phong phú, đa dạng, là sự kết hợp hài hòa của nền văn hóa lâu đời với nguồn nguyên liệu dồi dào, phong phú, cùng phương pháp chế biến và phong vị đặc trưng vùng miền.

 Chương trình hợp tác lan tỏa giá trị ẩm thực Việt

    Chia sẻ tại Lễ công bố Chương trình hợp tác năm 2024 diễn ra sáng 1/10, ông Trần Duy Vũ, Giám đốc Ngành hàng Thực phẩm, Công ty Nestlé Việt Nam cho biết, năm 2023 đánh dấu cột mốc quan trọng trong hợp tác chiến lược giữa Trung tâm Thông tin du lịch, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam và nhãn hàng MAGGI, Công ty TNHH Nestlé Việt Nam với việc triển khai thành công Đề án “Biến tấu vạn nguyên liệu, nấu triệu món Việt”. Nhiều hoạt động ý nghĩa đã được triển khai trong khuôn khổ đề án nhằm thúc đẩy du lịch - ẩm thực - văn hóa Việt Nam gồm: đẩy mạnh truyền thông du lịch ẩm thực trên các nền tảng trực tuyến, ứng dụng công nghệ hỗ trợ quảng bá du lịch ẩm thực, tổ chức sự kiện, tham gia lễ hội ẩm thực... Đặc biệt, hoạt động ra mắt và xác lập kỉ lục Bản đồ trực tuyến có số lượng món ăn Việt Nam nhiều nhất được đóng góp bởi cộng đồng do Tổ chức Kỷ lục Việt Nam (VietKings) trao tặng đã chứng minh sức hút của chương trình đối với đông đảo công chúng.

 

Ông Trần Duy Vũ, Giám đốc ngành hàng thực phẩm, Nestlé Việt Nam phát biểu tại sự kiện

    Tiếp nối thành công của chương trình hợp tác năm 2023, Trung tâm Thông tin du lịch, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam và nhãn hàng MAGGI, Công ty TNHH Nestlé Việt Nam tiếp tục công bố chương trình hợp tác năm 2024 với nhiều điểm nhấn mới mẻ, hấp dẫn.

    Chủ đề của chuỗi hoạt động năm nay là “Khai phá nguyên liệu vàng, vang danh Ẩm thực Việt”. Nếu như năm 2023 là hành trình khám phá những món ăn nổi tiếng trên bản đồ ẩm thực Việt, thì năm 2024, chương trình tập trung khai thác những “viên ngọc thô” là các nguyên liệu địa phương độc đáo chưa được nhiều người biết đến. Từ đó góp phần tôn vinh sự đa dạng trong văn hóa ẩm thực Việt, phát triển du lịch thông qua các trải nghiệm mới mẻ từ biến tấu nguyên liệu địa phương.

 

Đại diện hai đơn vị công bố hợp tác chiến lược năm 2024

    Hoạt động chính của chương trình là tiếp tục nâng cấp nền tảng bản đồ ẩm thực trực tuyến phiên bản 2.0 với giao diện và nhiều tính năng mới, hứa hẹn sẽ trở thành một kho dữ liệu ẩm thực liên tục cập nhật số lượng và thông tin về nguyên liệu, công thức món ăn được đóng góp bởi chính người dân địa phương.

    Với việc tham gia và trải nghiệm bản đồ trực tuyến phiên bản mới này, công chúng vừa góp phần quảng bá những nguyên liệu và công thức chế biến độc đáo của địa phương, vừa có cơ hội tìm hiểu và trải nghiệm món ăn đặc sản của các vùng miền trên khắp cả nước, từ đó thấu hiểu và trân quý giá trị của sự đa dạng, phong phú trong ẩm thực Việt.

Tôn vinh giá trị văn hóa ẩm thực địa phương

    Đặc biệt, chương trình 2024 sẽ mang tới cho công chúng những trải nghiệm thực tế về nguyên liệu địa phương và món ăn đặc trưng qua chuỗi hoạt động kết hợp với các nhà sáng tạo nội dung về ẩm thực, nhằm hướng đến quảng bá nền ẩm thực phong phú của Việt Nam tới du khách, góp phần củng cố thương hiệu du lịch ẩm thực độc đáo của Việt Nam.

    “Chúng tôi tin rằng những nguyên liệu độc đáo, mang đậm bản sắc vùng miền này sẽ là một làn gió mới để tạo ra nguồn cảm hứng nấu nướng cho các gia đình Việt, góp phần tôn vinh giá trị văn hóa - ẩm thực đa dạng đồng thời thúc đẩy phát triển du lịch Việt Nam thông qua câu chuyện nguyên liệu địa phương và món ăn vùng miền mới mẻ. Chương trình năm nay sẽ có sự góp mặt của Ninh Tito, một nhà sáng tạo nội dung quen thuộc trong lĩnh vực ẩm thực. Sự hợp tác với Ninh cùng các nhà sáng tạo nội dung khác trong chiến dịch năm nay được kỳ vọng sẽ mang tới những cách làm mới mẻ, sáng tạo, đại diện cho thế hệ trẻ góp phần lan tỏa tình yêu du lịch ẩm thực Việt tới cộng đồng” ông Vũ nhấn mạnh.

    Ông Vũ cũng khẳng định, nhãn hàng MAGGI không chỉ đồng hành cùng mọi bữa ăn Việt, mà còn mong muốn góp phần nâng tầm trải nghiệm du lịch ẩm thực Việt Nam, lan tỏa những giá trị tích cực thông qua món ăn, nguyên liệu địa phương phong phú. Giai đoạn đầu của đề án “Biến tấu vạn nguyên liệu, nấu triệu món Việt" hợp tác với Trung tâm Thông tin du lịch, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam đã mang đến những kết quả rất tích cực và nhãn hàng MAGGI sẽ tiếp tục hoạt động hợp tác chiến lược trong năm 2024 để chung tay quảng bá du lịch ẩm thực với chủ đề đã đưa ra.

    Theo đại diện Nestlé, chuỗi hoạt động năm nay sẽ có nhiều điểm nhấn sáng tạo để kêu gọi sự đóng góp và làm giàu bản đồ ẩm thực trực tuyến, từ đó đưa bản sắc ẩm thực Việt đến với người dân cả nước và thế giới, thúc đẩy tiềm năng du lịch của các tỉnh thành, định vị Việt Nam là một điểm đến đầy sắc màu và độc đáo trên bản đồ du lịch và ẩm thực thế giới.

Ông Nguyễn Lê Phúc, Phó Cục trưởng Cục Du lịch quốc gia Việt Nam phát biểu

    Đánh giá cao tính lan tỏa của chương trình hợp tác, ông Nguyễn Lê Phúc, Phó Cục trưởng Cục Du lịch quốc gia Việt Nam cho rằng, sự thành công của Chương trình hợp tác giữa Trung tâm Thông tin du lịch - một đơn vị đầu mối về truyền thông và chuyển đổi số của Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam với Nhãn hàng Maggi, Nestle Việt Nam - một thương hiệu toàn cầu trong lĩnh vực ẩm thực, đã góp phần lan tỏa ngày càng rộng rãi giá trị đặc sắc của ẩm thực Việt Nam đến với người dân, du khách trong và ngoài nước.

    Thông tin tại Lễ công bố, ông Phúc cho biết ngành du lịch Việt Nam đang có sự phục hồi mạnh mẽ. Theo đó, 8 tháng đầu năm 2024, cả nước đã đón 11,4 triệu lượt khách du lịch quốc tế, tăng 45,8% so với cùng kỳ năm 2023; phục vụ 89,5 triệu lượt khách du lịch nội địa; tổng thu từ khách du lịch đạt 586 nghìn tỷ đồng. Ngành du lịch cũng đang nhận được sự quan tâm sâu sắc của các cấp. Chính phủ đã ban hành Nghị quyết 82, Thủ tướng đã ban hành Chỉ thị 08 về các nhiệm vụ, giải pháp phát triển du lịch toàn diện, nhanh và bền vững, trong đó đặt ra yêu cầu đổi mới mạnh mẽ nội dung, phương thức xúc tiến, quảng bá du lịch.

    "Trong bối cảnh đó, tôi tin tưởng rằng Chương trình hợp tác năm 2024 giữa Trung tâm Thông tin du lịch và Nhãn hàng Maggi, Nestle Việt Nam sẽ tiếp tục phát huy hiệu quả, mang lại giá trị thiết thực cho ngành du lịch, qua đó, góp phần tích cực vào sự phát triển mạnh mẽ của ngành du lịch Việt Nam”, ông Phúc khẳng định.

    Theo ông Hoàng Quốc Hòa, Giám đốc Trung tâm Thông tin du lịch, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam, việc tăng cường ứng dụng công nghệ, chuyển đổi số trong hoạt động truyền thông, quảng bá du lịch là một trong những định hướng trọng tâm của ngành du lịch. Trung tâm Thông tin du lịch với vai trò là đơn vị đầu mối của Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam triển khai các hoạt động truyền thông, quảng bá và chuyển đổi số trong lĩnh vực du lịch sẽ tiếp tục hợp tác chặt chẽ với các đối tác trong ngành để thúc đẩy các hoạt động này.

    “Phát huy những kết quả hợp tác rất tích cực giữa Trung tâm Thông tin du lịch với nhãn hàng MAGGI, công ty Nestlé Việt Nam trong thời gian qua, năm 2024 hai bên sẽ triển khai thêm nhiều hoạt động mới mẻ thông qua việc đẩy mạnh việc ứng dụng công nghệ số và các hoạt động truyền thông trực tuyến để quảng bá mạnh mẽ giá trị văn hóa - ẩm thực Việt Nam tới công chúng, qua đó góp phần thúc đẩy du lịch thông qua những trải nghiệm hấp dẫn về ẩm thực ”, ông Hòa khẳng định.

    Thương hiệu MAGGI trực thuộc tập đoàn Nestlé (Thụy Sỹ) với bề dày lịch sử hơn 150 năm hoạt động trong lĩnh vực dinh dưỡng và thực phẩm và gần 90 năm có mặt tại thị trường Việt Nam (từ năm 1935 đến nay). MAGGI đã trở thành thành nhãn hiệu hàng đầu tại Việt Nam, đồng hành cùng bao thế hệ gia đình Việt nấu nên những khác biệt tích cực giúp gắn kết thế hệ, kết nối cộng đồng và bảo vệ hành tinh xanh. Hiện MAGGI hợp tác cùng các đối tác thực hiện nhiều chương trình truyền cảm hứng và tạo khác biệt tích cực cho cộng đồng thông qua đam mê nấu nướng và lối sống lành mạnh, cũng như góp phần hỗ trợ các chương trình khởi nghiệp trong lĩnh vực ẩm thực.

Châu Loan

Ý kiến của bạn