Banner trang chủ

Sắp diễn ra Hội thảo “Chuyển đổi xanh: NetZero và trung hòa các-bon; Tín chỉ các-bon và kiểm kê khí nhà kính”

08/08/2024

    Hội thảo “Chuyển đổi xanh: NetZero và trung hòa các-bon; Tín chỉ các-bon và kiểm kê khí nhà kính” do Trung tâm Chứng nhận phù hợp (QUACERT) - Ủy ban Tiêu chuẩn đo lường chất lượng Quốc gia, Viện Chiến lược và công nghệ Logistics (VLIST), Hiệp hội Logistics Hải Phòng (HPLA), Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa Hải Phòng (HPSME) và Tạp chí Môi trường phối hợp tổ chức, dự kiến sẽ diễn ra vào ngày 15/8/2024 tại TP. Hải Phòng.

    Sau những cam kết mạnh mẽ của Việt Nam về giảm phát thải khí nhà kính, Chính phủ, các Bộ, ngành đã có nhiều hoạt động tích cực để “nội luật hóa” các quy định, trong đó có nhiều quy định liên quan trực diện tới hoạt động sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp. Bên cạnh đó, các yêu cầu, diễn biến mới từ các thị trường xuất khẩu chính của Việt Nam như Mỹ, EU… cũng cho thấy, giảm phát thải khí nhà kính đã được coi là một tiêu chí “bắt buộc” thay vì là “tự nguyện” để doanh nghiệp có thể cạnh tranh và tồn tại trong các chuỗi cung ứng.

    Để giúp các doanh nghiệp Việt Nam tại Hải Phòng nắm bắt được tổng thể các vấn đề nêu trên, đặc biệt là có chiến lược nâng cao năng lực phát triển theo xu thế “xanh hóa” và bền vững, đồng thời hướng dẫn cho doanh nghiệp có khả năng thực thi bước đầu các yêu cầu kĩ thuật mới theo quy định pháp luật trong nước và quốc tế, Trung tâm Chứng nhận phù hợp (QUACERT) - Ủy ban Tiêu chuẩn đo lường chất lượng Quốc gia, Viện Chiến lược và công nghệ Logistics (VLIST), Hiệp hội Logistics Hải Phòng (HPLA), Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa Hải Phòng (HPSME) và Tạp chí Môi trường phối hợp tổ chức Hội thảo “Chuyển đổi xanh: NetZero và trung hòa các-bon; Tín chỉ các-bon và kiểm kê khí nhà kính”.

    Với mục tiêu, ý nghĩa đặc biệt của Hội thảo, Ban Tổ chức trân trọng kính mời và rất mong nhận được sự quan tâm, ủng hộ và tham gia tài trợ của Lãnh đạo Quý Công ty. Sự tham gia của Quý Công ty sẽ góp phần để chương trình được tổ chức thành công tốt đẹp. Trường hợp cần thêm thông tin chi tiết, xin vui lòng liên hệ: Ms. Trần Việt Hương (Điện thoại: 0965.324.768/ Email: huongtv@quacert.gov.vn).

Hương Mai

 

Ý kiến của bạn