Banner trang chủ
Thứ Bảy, ngày 31/08/2024

Tổng kết và trao giải Cuộc thi thử thách làm cho thế giới sạch hơn trên nền tản số Hue-S

09/08/2024

    Ngày 7/8/2024, Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Thừa Thiên - Huế đã tổ chức Lễ tổng kết và trao giải Cuộc thi thử thách làm cho thế giới sạch hơn trên nền tản số Hue-S.

    Đồng hành cùng Đề án Ngày Chủ nhật Xanh cũng như hưởng ứng Ngày Môi trường Thế giới 5/6 và Tháng hành động vì môi trường, Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp với Sở Tài nguyên và Môi trường, tổ chức Quốc tế về Bảo tồn thiên nhiên tổ chức Cuộc thi Thử thách làm cho thế giới sạch hơn trên nền tảng số Hue-S thông qua chức năng "Chủ nhật Xanh". Qua gần một tháng diễn ra, Cuộc thi đã thu hút tổng cộng 119 lượt đăng ký tham gia: Bao gồm có 64 tập thể và 55 cá nhân đăng ký tham gia. Trong thời gian diễn ra các đội thi đã tổ chức 84 sự kiện trên ứng dụng Hue-S và hoàn thành 65 sự kiện “Chủ nhật xanh” hợp lệ, thu hút hơn 2,8 nghìn người tham gia. Khối lượng rác đã thu gom được bao gồm: 51.887 kg rác hữu cơ; 375 kg rác thải nhựa; 37 kg rác kim loại; 80.269 kg rác xây dựng; 255 kg rác thải giấy; 183 kg rác thủy tinh; 17 kg rác nguy hại và hơn 80.000 kg rác thải khác.

    Các đội thi đã tổ chức nhiều hoạt động cụ thể, thiết thực như: Đồng loạt ra quân thực hiện phong trào Chủ nhật xanh dọn rác thải, vệ sinh môi trường, trồng hoa, cây xanh, vớt bèo, thu gom thuốc bảo vệ thực vật sau sử dụng, phân loại rác tái chế tại nơi sinh sống, cơ quan, trường học…

    Trên cơ sở thống kê các thử thách “Chủ nhật xanh” của các đội thi về số lượng và chất lượng và căn cứ vào thể lệ Cuộc thi, Ban Tổ chức đã chọn 15 đơn vị tham gia Cuộc thi tích cực và chất lượng nhất để trao giải tập thể. Trong đó, giải Nhất tập thể thuộc về Đoàn TNCS Hồ Chí Minh xã Phong An, huyện Phong Điền; 2 giải Nhì được trao cho UBND xã Quảng Thái, huyện Quảng Điền và trường Cao đẳng Huế; 2 giải Ba cho xã Hương Xuân, huyện Nam Đông và phường Phú Bài, thị xã Hương Thủy và 10 giải Khuyến khích. Đồng thời, công nhận Giải thưởng cho 5 cá nhân có chất lượng thi tốt nhất.

Ban Tổ chức trao giải cho các đơn vị đoạt giải

    Phát biểu tại buổi Lễ, Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Thừa Thiên - Huế Bùi Hoàng Minh cho biết, Cuộc thi đã thu hút sự quan tâm, tìm hiểu và tham gia dự thi của đông đảo người dân trên địa bàn tỉnh. Ngay từ những ngày đầu, tuần đầu, nhiều địa phương, đơn vị đã quan tâm đến Cuộc thi, thực hiện nhiều giải pháp quyết liệt để triển khai Cuộc thi sâu rộng trong đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức và người dân, thể hiện ý thức, trách nhiệm, sự quan tâm rất lớn của các đơn vị, địa phương đối với Cuộc thi. Việc chia sẻ những hình ảnh trong khi thực hiện các hoạt động bảo vệ môi trường một cách đồng loạt đã góp phần lan tỏa, truyền cảm hứng đến cộng đồng. Cuộc thi cho thấy tinh thần đoàn kết, ý thức bảo vệ môi trường của người dân. Bắt đầu từ những hành động nhỏ ngay trong chính gia đình, nơi làm việc, khu dân cư nơi mình sinh sống, mỗi người trong chúng ta đều có thể góp phần làm cho thế giới sạch hơn, đẹp hơn”.

    Theo bà Hoàng Ngọc Tường Vân, Giám đốc Dự án “Huế - Đô thị giảm nhựa ở miền Trung Việt Nam”, ô nhiễm môi trường, nhất là ô nhiễm rác thải nhựa đang là một trong những vấn đề cấp thiết trên toàn cầu và tại Việt Nam. Chúng ta không thể giải quyết nó chỉ bằng một giải pháp đơn lẻ mà cần có một chiến lược toàn diện, sự quan tâm và hành động kịp thời được thực hiện thông qua sự hợp tác của tất cả các bên liên quan, từ chính quyền, doanh nghiệp đến cộng đồng. Nhằm bảo vệ môi trường, cảnh quan đô thị và khu vực nông thôn trên địa bàn ngày càng Xanh - Sạch - Sáng, thời gian qua, tỉnh Thừa Thiên -Huế đã thực hiện nhiều giải pháp nhằm kêu gọi, khuyến khích người dân chung tay bảo vệ môi trường. Qua đó hình thành các phong trào thi đua sôi nổi tại các địa phương, góp phần thay đổi diện mạo đô thị, nông thôn, nâng cao chất lượng đời sống Nhân dân. Từ Cuộc thi “Thử thách làm cho thế giới sạch hơn” còn cho thấy Phong trào Chủ nhật xanh đã lan tỏa sâu rộng và trở thành hoạt động thường xuyên, nền nếp, được triển khai đồng bộ, đều đặn từ tỉnh đến cơ sở. Đây còn là dịp để đoàn kết, tập hợp các lực lượng xã hội tham gia các hoạt động đoàn, hội, đội, đặc biệt là đối tượng thanh thiếu nhi, phụ nữ…

Châu Long

Ý kiến của bạn