Banner trang chủ
Thứ Bảy, ngày 31/08/2024

Ra quân vệ sinh môi trường và trồng cây xanh bảo vệ môi trường tại đảo Cồn Cỏ

26/08/2024

    Ngày 25/8/2024, tại đảo Cồn Cỏ, Trung tâm Truyền thông tài nguyên và môi trường, Bộ Tài nguyên và Môi trường phối hợp với Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Quảng Trị, UBND huyện đảo Cồn Cỏ, Tổ chức Quốc tế về Bảo tồn thiên nhiên tại Việt Nam (WWF-Việt Nam) tổ chức Lễ ra quân vệ sinh môi trường, thu gom, phân loại rác và trồng cây xanh bảo vệ môi trường, chắn sóng ven biển tại bãi biển khu vực Bến Nghè. Đây là sự kiện trong chuỗi các hoạt động truyền thông giảm thiểu rác thải nhựa tại huyện đảo Cồn Cỏ.

Cán bộ, chiến sĩ, đoàn viên và nhân dân tham gia tổng vệ sinh

    Sự kiện này nhằm nâng cao nhận thức và trách nhiệm cộng đồng về bảo vệ môi trường và ứng phó với biến đổi khí hậu; đặc biệt là duy trì các phong trào và mô hình làm sạch biển tại huyện đảo Cồn Cỏ, hạn chế rác thải nhựa, góp phần thực hiện hiệu quả Luật Bảo vệ môi trường năm 2020 và các quy định khác, đồng thời hiện thực hóa cam kết mạnh mẽ của Việt Nam về việc ứng phó với biến đổi khí hậu, với mục tiêu đạt mức phát thải ròng bằng “0” vào năm 2050. Sự kiện cũng tôn vinh những giá trị của đại dương đối với sự sống nhân loại, chuyển tải thông điệp bảo vệ tài nguyên môi trường và biển đảo đến cộng đồng, tạo điều kiện cho cá nhân, tổ chức và doanh nghiệp chung tay thực hiện quyền và nghĩa vụ trong công tác bảo vệ môi trường nói chung và môi trường biển nói riêng thông qua các hành động cụ thể và thiết thực.

Lễ trao tặng vườn cây mù u cho UBND huyện đảo Cồn Cỏ

    Phát biểu tại Lễ ra quân, Ông Cao Minh Tuấn, Phó Giám đốc Trung tâm Truyền thông tài nguyên và môi trường kêu gọi các cơ quan, đơn vị và toàn thể Nhân dân thực hiện tốt Chiến lược khai thác, sử dụng bền vững tài nguyên, bảo vệ môi trường biển và hải đảo đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050 của Chính phủ; Luật Bảo vệ môi trường năm 2020 và các văn bản pháp luật về bảo vệ môi trường. Đặc biệt là ưu tiên sử dụng công nghệ, sản phẩm thân thiện với môi trường, ít tiêu hao năng lượng, hạn chế sử dụng các nguồn nguyên liệu có phát sinh chất thải, gây ô nhiễm môi trường, nhất là các sản phẩm nhựa dùng một lần; thực hiện thu gom, phân loại, xử lý rác thải sinh hoạt, rác thải nhựa tại nguồn; Nêu cao trách nhiệm của người đứng đầu trong thực hiện các nhiệm vụ quản lý khai thác, sử dụng hợp lý nguồn tài nguyên biển nhằm bảo vệ và giữ gìn tài nguyên, môi trường biển, đảo vì mục tiêu phát triển bền vững...

    Ngay sau khi phát động, trên 150 đại biểu, cán bộ, chiến sĩ, đoàn viên và nhân dân đã tiến hành tổng vệ sinh môi trường, thu gom rác thải dọc bờ biển, phân loại rác thải và tập kết rác đúng nơi quy định.

    Dịp này, Trung tâm Truyền thông tài nguyên và môi trường đã trao tặng 1 vườn cây mù u cho UBND huyện đảo Cồn Cỏ và tiến hành trồng cây, gắn biển mô hình đảo xanh, giảm thiểu rác thải nhựa tại bãi biển khu vực Bến Nghè.

An Vi

Ý kiến của bạn