Banner trang chủ

Khu du lịch Quốc tế Đồi Rồng đạt Chứng nhận Hệ thống Quản lý môi trường theo tiêu chuẩn ISO 14001:2015

26/08/2024

    Thừa hưởng vị trí vàng tại khu vực tam giác Hà Nội - Hải Phòng - Quảng Ninh, Khu Du lịch Quốc tế Đồi Rồng - Dragon Ocean Đồ Sơn đã trở thành tâm điểm du lịch nhờ kết nối giao thông thuận lợi đến các tỉnh thành phố của Miền Bắc.Tọa lạc tại thành phố duy nhất ở miền Bắc, sở hữu trọn vẹn 5 loại hình giao thông hiện đại bậc nhất: Đường cao tốc; đường sắt; cảng hàng không; đường thủy; đường thủy quốc tế, Khu Du lịch Quốc tế Đồi Rồng - Dragon Ocean Đồ Sơn mở ra hành trình khám phá muôn sắc màu trải nghiệm độc đáo bậc nhất với quần thể biển hồ Lagoon 27 ha lớn nhất Đông Nam Á và tổ hợp Công viên Chủ đề thần thoại - Legend Park, thỏa sức chinh phục thử thách cùng Quần thể sân Golf được thiết kế bởi Greg Norman Golf Course Design… Trải qua hành trình gần 15 năm nỗ lực và cố gắng, Đồi Rồng ngày càng khẳng định vị thế trong ngành, góp phần quan trọng trong việc phát triển du lịch Hải Phòng nói riêng và ngành du lịch Việt Nam nói chung. Đặc biệt mới đây, đơn vị đã được Chứng nhận Hệ thống Quản lý Môi trường theo tiêu chuẩn ISO 14001:2015, đây là sự khẳng định cam kết của doanh nghiệp đối với trách nhiệm bảo vệ môi trường, đồng thời mở ra những cơ hội phát triển mới. Đây cũng là minh chứng rõ ràng cho sự nỗ lực của doanh nghiệp trong việc giảm thiểu tác động môi trường, đáp ứng kỳ vọng về phát triển bền vững của các bên liên quan.

    Xây dựng mô hình du lịch xanh, hướng tới mục tiêu phát triển bền vững

    Từ nguồn vốn hơn 30.000 tỷ đồng của chủ đầu tư, Khu du lịch Quốc tế Đồi Rồng đã chuyển mình từ những bãi sình lầy sú vẹt để dần hình thành nên một siêu quần thể du lịch biển lớn nhất miền Bắc với bộ tứ du lịch 4 mùa: Du lịch vui chơi sinh thái và thể thao - Du lịch vui chơi và nghỉ dưỡng - Du lịch văn hóa - Du lịch tâm linh. Kể từ khi đi vào hoạt động, Đồi Rồng ngày càng khẳng định vị thế của mình trong ngành, góp phần không nhỏ trong việc phát triển du lịch Hải Phòng nói riêng và ngành du lịch Việt Nam nói chung. 

Khu du lịch Quốc tế Đồi Rồng (nguồn Dragon Ocean Đồ Sơn)

    Khu du lịch Quốc tế Đồi Rồng được biết đến với sự hòa quyện tuyệt vời giữa biển, rừng, núi và cảnh quan đa dạng, cùng với khí hậu ôn hòa của bán đảo Đồ Sơn. Chính môi trường thiên nhiên độc đáo này đã góp phần quan trọng tạo nên thành công và sức hút mạnh mẽ của Đồi Rồng đối với du khách ngày nay. Với tầm nhìn chiến lược và định hướng rõ ràng, chủ đầu tư - Công ty cổ phần đầu tư và du lịch Vạn Hương luôn cam kết phát triển du lịch bền vững, trong đó bảo vệ và gìn giữ môi trường là nhiệm vụ cốt lõi, bởi đây là yếu tố chịu tác động lớn nhất từ hoạt động du lịch.

    Hệ thống Quản lý môi trường theo tiêu chuẩn ISO 14001:2015 - “Bằng chứng thép” cho sự nỗ lực bảo vệ môi trường, hướng tới phát triển bền vững 

    Chứng nhận Hệ thống Quản lý Môi trường theo tiêu chuẩn ISO 14001:2015 là sự khẳng định cam kết của doanh nghiệp đối với trách nhiệm bảo vệ môi trường, đồng thời mở ra những cơ hội phát triển mới. Đây cũng là minh chứng rõ ràng cho sự nỗ lực của doanh nghiệp trong việc giảm thiểu tác động môi trường, đáp ứng kỳ vọng về phát triển bền vững của các bên liên quan. Nhằm hoàn thiện hơn cách thức quản lý, tối ưu hóa các hoạt động hướng tới sự phát triển bền vững trong các giai đoạn tiếp theo, chủ đầu tư đã xác định mọi hoạt động của khu du lịch cần được kiểm soát theo hướng giảm thiểu tối đa tác động với môi trường, tuân thủ theo yêu cầu pháp luật đặt ra.

    Sau 4 tháng nỗ lực không ngừng, Công ty cổ phần đầu tư và du lịch Vạn Hương cùng Dự án Khu du lịch Quốc tế Đồi Rồng đã vinh dự đạt Chứng nhận Hệ thống quản lý môi trường theo tiêu chuẩn ISO 14001:2015. Thành công này không chỉ là kết quả của sự chỉ đạo quyết liệt và định hướng chiến lược đúng đắn từ chủ đầu tư, mà còn là minh chứng cho cam kết thực sự của Đồi Rồng trong việc cải tiến và không ngừng hoàn thiện quy trình. Thay vì chỉ xây dựng hình ảnh qua chứng chỉ, Đồi Rồng đã tổ chức các cuộc họp rà soát, cải tiến quy trình và đào tạo liên tục để nâng cao nhận thức của cán bộ nhân viên về tiêu chuẩn ISO 14001:2015. Những nỗ lực này đã tạo nên thành công đáng tự hào cho ngày hôm nay.

Đại điện Ban Lãnh đạo Công ty cổ phần đầu tư và du lịch Vạn Hương tại Lcông bố và trao Giấy chứng nhận

Hệ thống quản lý môi trường theo tiêu chuẩn ISO 1400:2015 (nguồn Dragon Ocean Đồ Sơn)

    Bên cạnh đó, khu du lịch Quốc tế Đồi Rồng đã triển khai nhiều phong trào thu gom và làm sạch rác thải từ biển dọc theo tuyến đường đê bao biển, đồng thời tích cực tuyên truyền, nâng cao nhận thức về tác hại của rác thải nhựa đến môi trường biển cho toàn thể cán bộ, công nhân viên. Với mong muốn khuyến khích mỗi cá nhân thực hiện những hành động nhỏ hàng ngày nhằm xây dựng văn hóa sống xanh và góp phần bảo vệ môi trường, mở rộng không gian xanh, hướng tới một tương lai bền vững. Tại Đồi Rồng, lối “sống xanh” đang ngày càng lan tỏa và trở thành một phần không thể thiếu trong đời sống cộng đồng. Đồi Rồng hy vọng rằng những phong trào ý nghĩa này sẽ trở thành hoạt động thường niên, góp phần nâng cao nhận thức và lan tỏa tinh thần bảo vệ môi trường trên toàn khu du lịch.

Cán bộ công nhân viên Công ty cổ phần đầu tư và du lịch Vạn Hương tham gia dọn rác tại bãi biển (nguồn Dragon Ocean Đồ Sơn)

    Phát biểu tại Lễ công bố và trao Giấy chứng nhận Hệ thống quản lý môi trường theo tiêu chuẩn ISO 1400:2015, bà Trần Kim Thoa - Chủ tịch HĐQT Công ty TNHH Chứng nhận và đào tạo ISOCert chia sẻ: “Ngay từ những buổi đầu tiên khởi động Dự án, Ban Lãnh đạo Công ty đã khẳng định cam kết tới các vấn đề về môi trường và đặc biệt là ISO 14001:2015. Chiến lược kế hoạch của Công ty là ISO 14001, là Net zero, là kiểm kê khí nhà kính, là tín chỉ các-bon, là ESG… tất cả đều là các mối quan tâm của các doanh nghiệp và các tập đoàn đầu tư tại Việt Nam hiện nay. Nhóm tư vấn của chúng tôi cũng cảm nhận được rất rõ đội ngũ nhân sự của Vạn Hương thực sự chuyên nghiệp, trách nhiệm và chất lượng cao, làm việc rất tốt và đặc biệt làm thực tế từ xây dựng quy trình, biểu mẫu, đánh giá nội bộ…. Chúng tôi tin tưởng hệ thống quản lý môi trường này sẽ là bước đệm để công ty tiếp tục duy trì và cải tiến Hệ thống Quản lý Môi trường phù hợp với quy mô của Công ty cổ phần đầu tư và du lịch Vạn Hương trong thời gian tới”.

    Có thể nói, việc vinh dự nhận Chứng nhận Hệ thống quản lý môi trường theo tiêu chuẩn ISO 14001:2015 một lần nữa khẳng định sự đúng đắn trong định hướng của Chủ đầu tư Dự án Khu du lịch Quốc tế Đồi Rồng đối với việc bảo vệ môi trường và phát triển bền vững. Đầu tư và cam kết bảo đảm các công trình luôn đạt tiêu chuẩn ba yếu tố cốt lõi: An toàn - Tiến độ - Chất lượng. Chứng nhận tiêu chuẩn ISO 14001:2015 chỉ là bước khởi đầu, khu du lịch Quốc tế Đồi Rồng sẽ không ngừng nỗ lực để cải thiện và hướng tới những mục tiêu lớn hơn trong tương lai, nhằm mang đến những dịch vụ và trải nghiệm chất lượng tốt nhất cho khách hàng.

Nguyệt Minh

Ý kiến của bạn