Banner trang chủ

Dự án Thành phố biển quốc tế góp phần đưa Vũng Tàu trở thành trung tâm du lịch biển mang tầm quốc tế

26/09/2024

    Dự án Thành phố biển quốc tế tại Vũng Tàu được thực hiện bởi chủ đầu tư là Công ty TNHH DOLPHIN Vũng Tàu, có mã số thuế 3501808805, được Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cấp Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh lần đầu ngày 29/3/2011; đăng ký thay đổi lần 2 ngày 17/4/2024.

Tổng Giám đốc Công ty TNHH DOLPHIN Vũng Tàu tại buổi thuyết trình giới thiệu Dự án

    Là trung tâm kinh tế - văn hóa - xã hội của tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, trong những năm qua, Thành phố Vũng Tàu đã không ngững nỗ lực đầu tư, phát huy tiềm năng và thế mạnh để trở thành thành phố đô thị loại I, phát triển văn minh, bền vững. Thành phố luôn duy trì mức tăng trưởng cao ổn định; là địa phương đứng đầu trong toàn tỉnh về thu nộp ngân sách nhà nước, góp phần đưa tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu nằm trong Top đầu cả nước về nộp ngân sách quốc gia. Mặt khác, Thành phố Vũng Tàu là nơi hội tụ nhiều tiềm năng để phát triển du lịch và bất động sản bởi nơi đây được thiên nhiên ưu ái có nền khí hậu mát mẻ, với nhiều danh lam thắng cảnh, di tích lịch sử, văn hóa đa dạng, phong phú… tất cả đã tạo nên điểm nhấn cho du lịch biển nơi đây, góp phần vào mục tiêu phát triển kinh tế biển trong vùng kinh tế trọng điểm phía Nam và kinh tế cả nước.

UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu tiếp và làm việc với Công ty TNHH Dolphin Vũng Tàu

và đoàn Israel về Dự án xây dựng Bệnh viên Shizim Vũng Tàu, ngày 12/7/2023

    Với tiềm năng du lịch sẵn có, lợi thế về hạ tầng, giao thông thuận tiện của Thành phố; kết hợp cùng tầm nhìn chiến lược dài hạn, kinh nghiệm thực tế cũng như vận dụng và nắm bắt được cơ hội đầu tư, Ban Giám đốc Công ty TNHH DOLPHIN Vũng Tàu đã đầu tư xây dựng khu phức hợp gồm: Bệnh viện cao cấp thuộc Top đầu châu Á (mô hình của Israel); khu nghỉ dưỡng và chăm sóc sức khoẻ cho người cao tuổi (theo mô hình Nhật bản); các khu dân cư đô thị mới cho người nước ngoài; Dự án tổ chức Đại hội thể thao các dân tộc du mục của Liên hợp quốc; khu du lịch vui chơi, giải trí đẳng cấp quốc tế, trường học và các tiện nghi hiện đại đi kèm… quy mô dự kiến khoảng 3.882 ha, vốn đầu tư cho giai đoạn 1 khoảng 10 tỷ USD (642 ha).

Công ty TNHH Dolphin Vũng Tàu, đối tác Israel và UAE ký kết Hợp đồng Hợp tác đầu tư

Dự án xây dựng Bệnh viện Shizim Vũng Tàu, ngày 23/1/2024

    Dự án có 3 dự án thành phần, thực hiện theo 3 giai đoạn, gồm: Khu đô thị Bắc Phước Thắng (thuộc phường 12, TP. Vũng Tàu), diện tích quy hoạch 2.322,15 ha; Khu đô thị đảo Gò Găng (thuộc xã Long Sơn, Thành phố Vũng Tàu), diện tích 1.389 ha; Khu đô thị và vui chơi, giải trí trên biển (thuộc phường 1, Thành phố Vũng Tàu), diện tích 160 ha.

Công ty TNHH Dolphin Vũng Tàu vàCông ty Thiết kế AAR+ (Asai Ken, Nhật bản)

ký Hợp đồng chính thức về việc quy hoạch, thiết kế Dự án Khu nghĩ dưỡng người cao tuổi,

khu đô thị sinh thái và làng Nhật Bản, diện tích 408,74 ha, ngày 23/4/2024

    Cụ thể, đối với dự án Khu đô thị Bắc Phước Thắng được chia thành 2 giai đoạn thực hiện, trong đó giai đoạn 1 quy hoạch 642 ha. Về vị trí: Phía Bắc giáp sông Cỏ May và Thành phố Bà Rịa; phía Nam giáp sông Cửa Lấp và đường ven biển; phía Đông giáp sông Cỏ May và huyện Long Điền; phía Tây giáp đường Võ Nguyên Giáp (Quốc lộ 51), sông Dinh, đảo Gò Găng. Về giao thông, trục giao thông hiện tại là đường Võ Nguyên Giáp (Quốc lộ 51) nằm sát phía Tây, đường ven biển nằm sát phía Nam. Trong quy hoạch đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu có một đoạn đi xuyên qua Dự án và kết thúc ở vòng xoay Cửa Lấp (phía Đông Nam của Dự án), Tỉnh lộ 994 (đường ven biển) từ cầu Cửa Lấp xuyên qua dự án kết nối với đường Trường Sa (đi đảo Gò Găng, đảo Long Sơn).

Mr. Taalai Esenaliev, Đại sự Hoà bình Liên hợp quốc cùng Công ty TNHH Dolphin Vũng Tàu

ký kết các văn bản nguyên tắc về việc thực hiện Dự án Đại hội thể thao các dân tộc du mục tại Vũng Tàu, ngày 6/7/2024

    Tiếp đến, Dự án khu đô thị đảo Gò Găng là khu đô thị mới, hiện đại, gắn liền với sân bay Gò Gằng, có không gian sinh thái rừng ngập mặn. Đây là khu đô thị mang đặc trưng riêng của Thành phố Vũng Tàu bởi nó được khai thác chính từ đặc điểm địa hình, mặt nước và cảnh sắc thiên nhiên của đảo Gò Găng,nhằm tối ưu hóa tiềm năng, cảnh quan thiên nhiên mặt nước, sông rạch, biển… để trở thành đô thị biển đặc thù mang tầm cỡ quốc tế. Dự án có diện tích 1.389 ha, quy mô dân số khoảng 60.000 người, trong đó, đất xây dựng phát triển đô thị khoảng 959 ha, đất cây xanh, mặt nước khoảng 430 ha (bao gồm đất dự trữ phát triển đô thị). Khu nhà ở cao tầng khoảng từ 15 - 25 tầng; khu sử dụng hỗn hợp từ 5 - 60 tầng.

Vị trí của 3 dự án thành phần thuộc Dự án “Thành phố biển quốc tế” tại Vũng Tàu

    Đặc biệt nhất là Dự án Khu đô thị và vui chơi, giải trí trên biển với diện tích quy hoạch 160 ha, hứa hẹn là khu đô thị trên biển với nhiều tiện nghi cao cấp kết hợp với khu vui chơi giải trí. Theo kế hoạch sẽ xây dựng khu vực Bãi Trước thành một vịnh nhỏ bằng 2 hệ thống đê ở phía Bắc và phía Nam. Hai hệ thống đê này kết hợp với nhau tạo nên 1 vịnh với cửa vịnh có chiều rộng khoảng 140 m; tạo ra 2 dạng đầu tư xây dựng là không gian trên bờ đê và không gian xây dựng trên nước.

    Qua đây có thể thấy được quy mô, đầu tư tầm cỡ và sự tâm huyết của chủ đầu tư dành cho Dự án xây dựng “Thành phố biển quốc tế” tại Vũng Tàu. Dự án khi hoàn thành, hứa hẹn sẽ điểm sáng trong thu hút đầu tư trong nước và quốc tế, góp phần quan trọng vào thực hiện các chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội của Thành phố trong giai đoạn mới nói riêng và của Việt Nam nói chung.

Trần Tân

Ý kiến của bạn