Banner trang chủ

Thu về trên Mù Cang Chải

13/10/2016

    Mù Cang Chải là một huyện miền tây tỉnh Yên Bái, nằm cách Hà Nội khoảng 280 km. Hàng năm, đến mùa lúa chín (từ tháng 9 đến tháng 10), dân phượt và các nhiếp ảnh gia lại đổ về đây để chiêm ngưỡng và ghi lại hình ảnh những thửa ruộng bậc thang đẹp đến mê hồn. 

 

 

     Tạm biệt ánh nắng gay gắt, ngột ngạt mùa hè; những cơn bão ầm ì mùa hạ, Mù Cang Chải mùa thu được bao trùm bởi sắc vàng của nắng, của những cánh đồng rực rỡ lớp nọ nối lớp kia. Đường qua La Pán Tẩn và Chế Cu Nha, hai xã có những thửa ruộng đẹp nhất Mù Cang Chải, chẳng ai có thể đi qua ngay mà không dừng lại ngắm nhìn những kiệt tác của người H’Mông đang rực rỡ chờ ngày thu hoạch. Những cô cậu bé chăn trâu sát đường quốc lộ, đùa nghịch bên những hàng rào. Xa xa, vài chiếc lán được dựng để canh lúa.

 

 

     Mùa lúa chín, cả con đường quốc lộ nhuộm một màu vàng óng ả của thửa ruộng bậc thang trải rộng đến tận sát con suối dưới thung, của những khuôn mặt rạng rỡ mùa thu hoạch và của nắng vàng như mật. Khắp vùng thung lũng thơm mùi lúa mới, thấp thoáng trên cánh đồng bóng khăn xanh khăn đỏ trong biển lúa vàng. Trong chuyến hành trình khám phá Tây Bắc, nếu may mắn bạn sẽ bắt gặp chiếc cầu vồng ngũ sau cơn mưa được tô điểm cho vẻ đẹp của Mù Cang Chải, lấp lánh dưới biển vàng, trời xanh.

 

 

     Ruộng bậc thang Mù Cang Chải đẹp và quyến rũ, trải dài theo triền núi, tạo cho nơi đây thành một khung cảnh mênh mông, kỳ vĩ, đắm say lòng du khách gần xa.

 

Nam Việt

Ý kiến của bạn