Banner trang chủ

Phát hiện 3 đàn voọc chà vá chân đen quý hiếm

13/07/2017

     Ngày 11/7/2017, Hạt Kiểm lâm liên huyện Xuân Lộc, thị xã Long Khánh (Chi cục Kiểm Lâm tỉnh Đồng Nai) cho biết, đơn vị này đã xác định được 3 đàn voọc chà vá chân đen với hàng chục cá thể đang sinh sống trên núi Chứa Chan, huyện Xuân Lộc.

 

 

     Cụ thể, khoảng 20 cá thể voọc chà vá chân đen chia làm 2 đàn nhỏ hiện đang sinh sống ở độ cao khoảng 300 m trên núi Chứa Chan, thuộc địa bàn ấp Suối Cát 2, xã Suối Cát, huyện Xuân Lộc. Ngoài ra, ở độ cao 600 m trên núi còn có 1 đàn voọc khác cũng đang sinh sống.

     Trước đó, nhiều người dân có rẫy dưới chân núi Chứa Chan và những người hành hương, làm công quả ở các chùa ven núi thỉnh thoảng bắt gặp có một bầy voọc xuất hiện ở lưng chừng núi. Sau khi nhận nguồn tin từ người dân, Hạt Kiểm lâm liên huyện Xuân Lộc đã theo dõi tìm hiểu và ghi hình ảnh về các đàn voọc này.

     Voọc chà vá chân đen là một trong những loại động vật nguy cấp quý hiếm nhóm 1B, cần được đặc biệt ưu tiên bảo vệ. Hiện, Hạt Kiểm lâm liên huyện Xuân Lộc đã triển khai các biện pháp nhằm bảo vệ các đàn voọc này.

 

Vũ Hồng

Ý kiến của bạn