Banner trang chủ

Hoàn thiện Đề án bảo vệ đàn voọc chà vá chân đen trên núi Chứa Chan

11/08/2017

     Vừa qua, Chi cục Kiểm lâm tỉnh Đồng Nai đã hoàn thiện Đề án bảo vệ đàn voọc chà vá chân đen trên núi Chứa Chan (thuộc huyện Xuân Lộc, tỉnh Đồng Nai). Mục tiêu của Đề án là bảo vệ sự toàn vẹn loài voọc chà vá, tạo môi trường thuận lợi cho voọc cư trú, kiếm ăn, từ đó, phát triển đàn voọc cả về số lượng và chất lượng.

 

 

     Trước đó, vào tháng 6/2017, Hạt Kiểm lâm liên huyện Xuân Lộc và thị xã Long Khánh (Đồng Nai) đã khảo sát tại núi Chứa Chan và ghi nhận tại độ cao 300 m có khoảng 20 cá thể voọc chà vá chân đen sinh sống, chia thành 2 đàn và sống với nhau như một quần thể. Ngoài ra, tại độ cao khoảng 600 m còn có 1 đàn voọc khác cũng đang sinh sống. Điều đặc biệt, cả 3 đàn voọc này đều có những cá thể đang mang thai, một số con còn rất nhỏ.

     Ngay sau đó, UBND huyện Xuân Lộc đã chỉ đạo tăng cường công tác bảo vệ động vật hoang dã trên địa bàn; kiểm tra, kiểm soát và xử lý nghiêm những trường hợp săn bắt động vật hoang dã; tổ chức tuyên truyền, phổ biến các văn bản quy phạm pháp luật liên quan đến bảo vệ, bảo tồn động vật hoang dã trong các tầng lớp nhân dân. Đồng thời, Hạt Kiểm lâm liên huyện Xuân Lộc và thị xã Long Khánh đã phối hợp với công an, quân đội tăng cường công tác tuần tra, chốt trực các khu vực quan trọng để bảo vệ loài động vật trên.

 

Vũ Nhung

Ý kiến của bạn