Banner trang chủ

Ghé thăm khu nhà vườn xanh mát bóng cây

16/06/2017

     Khu nhà vườn được xây bằng cả tình yêu thiên nhiên và cuộc sống, bằng cả tâm huyết bao năm của vợ chồng gia chủ.

     Thả bộ thong dong trên lối mòn, hay chân trần dạo bước trên thảm cỏ xanh của khu vườn, những bộn bề lo toan của cuộc sống, hay những tấp nập ồn ào của đô thị, sẽ lùi lại, nhường cho những bình yên nhất, tự tại nhất.

 

Ao cá xanh mát nơi có hàng cau già in bóng

 

     Không gian gần gũi của ngôi nhà bằng gỗ nằm ngay trong khu vườn với cây hoa tươi tắn, vườn rau xanh mướt một màu, với hàng cau già in bóng xuống mặt nước trong xanh, nơi có những đàn cá bơi lội tung tăng bên những bông súng đang vươn mình tỏa sắc duyên dáng trong nắng

     Khi dạo từng bước trên lối mòn từ cổng vào nhà, đi qua vườn cây, ao cá, những gì bạn có thể cảm nhận được là nét thanh tịnh, bình yên của cuộc sống đậm chất thôn quê.

 

Giếng nước tạo quanh co cho lối đi

 

     Chủ nhân của khu nhà vườn này là anh Phú, chị Liên. Anh là kiến trúc sư, chị là giáo viên, cả hai đều đã về hưu. Đó cũng chính là lý do, anh chị mong muốn mỗi khi rảnh rỗi, sẽ được lên xe trở về ngôi nhà bình yên của mình, nơi vợ chồng anh chị dành tất cả tình yêu cuộc sống, tâm huyết và cả tiền bạc để tạo nên một không gian thôn quê đẹp nên thơ đến vậy.

 

Những luống rau tươi tốt một màu

 

     Vì yêu hoa, yêu cây nên chị Liên dành nhiều thời gian để chăm chút cho khu vườn. Chị thường chọn những loại cây hoa dễ chăm sóc, có thể tự giâm cành để nhân giống như hồng quế, ngọc thảo, cúc mặc trời, hoa giấy, ngũ sắc, dâm bụt… Những loại hoa dễ dàng sống trong mọi thời tiết, dễ dàng tỏa sắc hương để mang đến vẻ đẹp rực rỡ, xinh xắn cho tổ ấm của anh chị.

     Khu nhà vườn có diện tích 6000 m2, trong đó, gia chủ dành diện tích 120 m2 để xây nhà sàn, tạo không gian dung dị, đời thường.

 

Những góc nhỏ duyên dáng sắc hoa

 

     Ngôi nhà vườn được thiết kế dựa trên ý tưởng nhà sàn dân tộc, một kiểu nhà phù hợp với không gian vùng núi, hòa mình với thiên nhiên. Tuy nhiên, nếu làm nhà sàn thuần túy thường không có giá trị sử dụng lâu dài, không tiện lợi khi sử dụng, lại hay bị mối mọt, côn trùng bay vào. Vì thế, vợ chồng anh chị đã quyết định chọn phương án làm biệt thự nhà sàn.

 

Nhìn từ xa, nhà vườn đẹp như một bức tranh trữ tình

 

     Tầng 1 có không gian mở như nhà sàn dân tộc, nhưng được thi công kiên cố với khung cột bê tông, sàn gỗ mát lạnh, phía trên lợp ngói xanh để không gian nhà dễ dàng cân đối, hài hòa với thiên nhiên.

     Bên trong ngôi nhà sàn được thiết kế khá nhiều những khung cửa rộng. Ngồi bên trong nhà, mọi người dễ dàng cảm nhận được mây trời trong xanh, vẻ đẹp trong lành của vườn cây, ao cá. Đây cũng là nơi anh Phú, chị Liên dành nhiều tâm huyết trong việc thiết kế, tạo một không gian thuần Việt để giúp bất kỳ ai đến thăm, đều cảm thấy như được về quê của mình, được sống những ngày bình yên của thời thơ ấu.

 

Tầng 2 được thiết kế không gian mở

 

     Điều tuyệt vời hơn, đó là cách bố trí không gian đơn giản, nhường lại cho vẻ đẹp dịu dàng, thân thiện của gỗ, sàn gỗ, tường gỗ, bàn trà bằng gỗ, tủ gỗ… Tất cả những nội thất, vật dụng trang trí đều được bố trí, sắp đặt khéo léo, tạo vẻ đẹp tinh tế đầy tính nghệ thuật cho từng góc nhỏ.

     Tất cả đều hài hòa trong tổng thể không gian, như một bức tranh trữ tình, dịu dàng, nên thơ.

 

Bảo Bình (Tổng hợp)

Ý kiến của bạn