Banner trang chủ

Gần 3000 cây cổ thụ trong cả nước được công nhận Cây Di sản Việt Nam

05/01/2018

     Hội đồng Cây Di sản Việt Nam vừa họp, xét công nhận thêm 7 cây cổ thụ ở các tỉnh, thành phố: Hải Phòng, Hà Tĩnh, Phú Thọ đủ tiêu chuẩn Cây Di sản Việt Nam. Nếu như tất cả 7 cây này được Chủ tịch Hội BVTN&MT Việt Nam thông qua, cùng với 31 cây của tỉnh Cao Bằng đã được xét ngày 24/10/2017, thì số lượng Cây Di sản ở nước ta đã lên tới con số 2.739 cây.

 

 

     Hiện TP.Hải Phòng là địa phương đứng đầu danh sách lần này, với 5 cây (4 cây Đa và 1 cây Nhãn) được công nhận đủ tiêu chuẩn Cây Di sản Việt Nam. Cụ thể: 1 cây Đa hơn 300 năm, trong khuôn viên miếu Đông Bến thuộc thôn 1, làng Hàn Bến, xã Chính Mỹ, huyện Thủy Nguyên; 2 Cây Đa trên 200 năm ở đền Đồn Riêng tổ dân phố 11 phường Hòa Nghĩa, quận Dương Kinh và 1 cây Đa khác gần 200 năm trong khuôn viên đền và chùa làng Hoà Liễu xã Thuận Thiên, huyện Kiến Thuỵ. Tại đền, chùa làng Hoà Liễu xã Thuận Thiên còn có cây Nhãn hơn 130 năm, chu vi thân 3 m cũng được công nhận đạt tiêu chí Cây Di sẩn Việt Nam.

     Vùng đất cổ Phú Thọ cũng có cây cổ thụ được công nhận là Cây Di sản Việt Nam trong đợt xét lần này. Đó là cây Sui hơn 350 năm, cao 35 m ở khu 14, xã Đào xá, huyện Thanh Thủy.   

    Cây Me có nguồn gốc từ nước bạn Lào, được trồng cách đây 120 năm trong vườn nhà bà cố Nguyễn Thị Sâm, thôn Trại Gụ, xóm Trà Dương, xã Quang Lộc, huyện Can Lộc cũng được Hội đồng thông qua, công nhận đủ tiêu chuẩn là Cây Di sản Việt Nam.

 

Gia Linh

Ý kiến của bạn