Banner trang chủ

Chuyển giao 2 cá thể khỉ quý, hiếm cho Trung tâm cứu hộ động vật hoang dã Hà Nội

24/09/2018

     Ngày 19 và 21/9/2018, đại diện Vườn quốc gia (VQG) Cát Bà đã tiến hành chuyển giao hai cá thể khỉ, bao gồm một cá thể khỉ đuôi dài (Macaca fascicularis) và một cá thể khỉ đuôi lợn (Macaca Leonina) cho Trung tâm cứu hộ động vật hoang dã Sóc Sơn, Hà Nội.

 

 

     Hai loài trên đều là động vật rừng thuộc Danh mục loài nguy cấp, quý, hiếm nhóm IIB theo quy định của Nghị định số 32/2006/NĐ-CP ngày 30/3/2006 của Chính phủ về quản lý động vật rừng, thực vật rừng nguy cấp, quý, hiếm. 

     Trước đó, hai cá thể động vật này đã được nuôi cứu hộ tạm thời tại trung tâm VQG Cát Bà từ đầu năm 2014 và 2015 trong điều kiện cơ sở vật chất không đủ tiêu chuẩn. Ngoài ra, vị trí nuôi nhốt 2 cá thể này lại nằm ngay trên tuyến đường tham quan du lịch nhộn nhịp trong vườn, nên chúng thường xuyên bị du khách cho ăn những thức ăn không phù hợp, ảnh hưởng đến sức khỏe.

     Với sự hỗ trợ của Dự án Bảo tồn Voọc Cát Bà, 2 cá thể khỉ trong nuôi nhốt tại Trung tâm cứu hộ tạm thời tại VQG Cát Bà đã được chuyển giao cho Trung tâm cứu hộ Động vật hoang dã Hà Nội. Trung tâm cứu hộ động vật hoang dã Sóc Sơn sẽ là ngôi nhà mới yên bình cho hai cá thể động vật này trước khi được tái thả về môi trường tự nhiên phù hợp.

 

Vũ Nhung

Ý kiến của bạn