Banner trang chủ

Cúc họa mi báo đông

15/11/2017

     Khi những cơn gió lạnh đầu mùa xuất hiện cũng là thời điểm cúc họa mi nở, đánh dấu một mùa đông nữa lại về với Thủ đô Hà Nội.

 

 

     Cúc họa mi là loài hoa nhỏ, cánh hoa trắng ngần, hương thơm ngai ngái, chỉ nở một mùa duy nhất trong thời gian rất ngắn, khoảng 2 tuần rồi hết. Sau mỗi vụ hoa, người dân loại bỏ thân giữ lại gốc và duy trì đến mùa vụ năm sau. Hoa được trồng và ươm mầm khoảng 5 tháng là cho thu hoạch. Một khóm cúc họa mi có 4-5 cành nhỏ. Mỗi khóm hoa đầu mùa có giá 50.000-60.000 đồng, đủ để cắm được một bình hoa đẹp, như mang cả mùa hoa Hà Nội vào trong phòng khách, trên những chiếc bàn học nhỏ xinh.

 

 

     Cúc họa mi trước kia được coi là cây trồng xen kẽ với hoa đào hay quất. Nhưng nay, thu nhập từ hoa mang đến nguồn thu chính dịp cuối năm Dương lịch, việc chăm sóc tốt có thể cho thu hàng chục triệu đồng mỗi vụ. Những ngày này, dịch vụ chụp ảnh trong vườn hoa bắt đầu đi vào hoạt động. Du khách có thể đi vào ngõ 374 hoặc 264 đường Âu Cơ, Tây Hồ, Hà Nội, nơi tập trung nhiều ruộng hoa đang nở trắng muốt.

 

 

     Trên các tuyến phố Lê Duẩn, Giảng Võ, Mai Hắc Đế, Bà Triệu, Thanh Niên,... dễ dàng gặp nhiều xe chở đầy hoa cúc họa mi bán từ sáng sớm đến tối muộn. 

 

 

Đức Anh

 

 

Ý kiến của bạn