Banner trang chủ

Bình Liêu – Sapa ở Quảng Ninh

17/11/2016

     Ngoài Vịnh Hạ Long, đảo Cô Tô, đảo Quan Lạn, bãi biển Trà Cổ… còn có Bình Liêu - địa điểm du lịch thú vị khác mà bạn có thể trải nghiệm khi đến thăm Quảng Ninh.

 

 

     Nằm ở phía Đông Bắc của tỉnh Quảng Ninh, giáp ranh biên giới với Trung Quốc, cách Hà Nội 270 km, Bình Liêu là huyện miền núi xa xôi nhưng sở hữu phong cảnh tuyệt đẹp. Đến đây, ta dễ dàng bắt gặp những ngôi nhà cổ bằng đá của đồng bào dân tộc nằm lọt thỏm trong ngan ngát màu xanh của ruộng bậc thang.

 

 

     Được ví như Sapa của Quảng Ninh, Bình Liêu đã làm ngỡ ngàng bao du khách bởi nơi đây cũng có ruộng bậc thang, núi đồi trùng điệp, những thác nước tung bọt trắng xóa, ngôi làng nhỏ trong khói chiều đẹp như tranh vẽ.

 

 

     “Đặc sản” của mảnh đất này chính là những cột mốc ở miền biên ải do có địa hình giáp với Trung Quốc (huyện Phòng Thành và Nam Ninh, tỉnh Quảng Tây, Trung Quốc). Ở Bình Liêu có 64 cột mốc nhưng những cột mốc đôi 1300, 1302, 1305 và 1327. Đây là 4 mốc thiêng liêng trong số 64 cột mốc biên giới giữa Việt Nam và Trung Quốc nằm ở Bình Liêu. Từ trên các cột mốc này bạn có thể  “đắm mình” trong một phong cảnh tuyệt đẹp của Bình Liêu.

 

 

     Ngoài ra, cửa khẩu Hoành Mô cũng là một trong những điểm du lịch ở Bình Liêu. Đến đây, bạn có thể phần nào cảm nhận phần nào cuộc sống mưu sinh vất vả của những cửu vạn.

 

     Bình Liêu, mỗi mùa trong năm đều có vẻ đẹp riêng của mình. Hãy đến với Bình Liêu vào mùa thu này để được ngắm cảnh sắc núi rừng bạt ngàn, được hít hà hương hồi hương quế, được nghe âm thanh rì rào của suối ngàn, chiêm ngưỡng những thửa ruộng bậc thang vàng óng…

 

Nhật Minh

 

Ý kiến của bạn