Banner trang chủ

Việt Nam - Đan Mạch: Hợp tác phát triển năng lượng gió

30/11/2016

     Ngày 29/11/2016, tại Hà Nội, Bộ Công Thương phối hợp với Đại sứ quán Đan Mạch tổ chức Hội thảo Năng lượng gió nhằm trao đổi kinh nghiệm về chính sách và tài chính trong lĩnh vực điện gió.

 

Thứ trưởng Bộ Công Thương Hoàng Quốc Vượng chứng kiến thành lập Vestas Việt Nam (Ảnh: Toàn Thắng/chinhphu.vn)

 

     Việt Nam là quốc gia giàu tiềm năng về năng lượng tái tạo (thủy điện nhỏ, gió, sinh khối, mặt trời…). Tuy nhiên, đến thời điểm hiện nay, mới chỉ có 3 dự án điện gió nối lưới vào vận hành với tổng công suất đạt 153,2 MW. Nguyên nhân là do kinh phí đầu tư dự án điện gió cao so với các nguồn điện truyền thống; giá mua điện gió chưa đảm bảo lợi ích của nhà đầu tư; nguồn cung cấp linh kiện, thiết bị và dịch vụ trong nước còn hạn chế; nguồn nhân lực kỹ thuật, thị trường vốn chưa đáp ứng yêu cầu…

     Đại sứ Đan Mạch tại Việt Nam Charlotte Laursen khẳng định, trong những năm tới, Đan Mạch sẽ tiếp tục đẩy mạnh hợp tác với Việt Nam trong lĩnh vực năng lượng tái tạo, đặc biệt là năng lượng gió trong khuôn khổ chương trình hỗ trợ phát triển của Danida.

     Tại Hội thảo, nhà sản xuất turbine gió lớn nhất thế giới Vestas của Đan Mạch đã thành lập Vestas Việt Nam có trụ sở tại Hà Nội. Sự kiện này là cam kết dài hạn của Vestas đối với thị trường điện gió của Việt Nam.

 

Châu Loan

Ý kiến của bạn