Banner trang chủ

TP. Cần Thơ: Phát động cuộc thi tìm kiếm sáng kiến phát triển xanh

13/04/2017

     TP. Cần Thơ đang tổ chức phát động cuộc thi nhằm tìm kiếm sáng kiến phù hợp nhất để giúp Cần Thơ trở thành thành phố “xanh - sạch - đẹp”. Đây là một hoạt động trong hợp phần 4 của Dự án nâng cấp đô thị vùng Đồng bằng sông Cửu Long thuộc tiểu dự án TP. Cần Thơ do Ngân hàng thế giới tài trợ, được thực hiện từ năm 2012 - 2017.

 

 Một góc Cần Thơ nhìn từ trên cao

 

     Ý tưởng của cuộc thi hướng vào việc tạo lập môi trường hỗ trợ sức khỏe và cuộc sống của người dân, góp phần phát triển kinh tế của Cần Thơ. Với 4 chủ đề chính bao gồm: vệ sinh môi trường; chỉnh trang đô thị và sử dụng bền vững các công trình, dự án đầu tư xây dựng; vệ sinh trường học; cây xanh. Mỗi sáng kiến được chọn sẽ được hỗ trợ từ 20 - 200 triệu đồng.

     Đến nay, Cần Thơ đã nhận được 15 sáng kiến của các tổ chức và cá nhân gửi đến tham gia chương trình  như sáng kiến xây dựng hành trình xanh cho du lịch sông nước; ứng dụng công nghệ tưới nhỏ giọt Israel; ứng dụng năng lượng mặt trời tại các di tích và du lịch của Cồn Sơn; trồng rau thủy canh phục vụ khách du lịch tại Cồn Sơn…

 

Phương Hạnh

 

 

Ý kiến của bạn