Banner trang chủ

Tập đoàn Mitsubishi Motors bàn giao xe ô tô điện cho Thành phố Đà Nẵng

18/04/2018

     Ngày 16/4/2018, tại TP. Đà Nẵng, Tập đoàn Mitsubishi Motors Corporation (MMC) đã bàn giao các mẫu xe điện mới do tập đoàn nghiên cứu, sản xuất cho TP. Đây là kết quả hợp tác giữa Sở Công Thương TP. Đà Nẵng và MMC, thực hiện theo chương trình hợp tác trong mục tiêu hướng đến nền kinh tế giảm khí thải các bon.

 

 

     Tại buổi Lễ, MMC cung cấp 2 chiếc xe điện i-MiEV, 2 chiếc xe hybrid sạc điện Outlander PHEV và 2 bộ sạc nhanh cho Sở Công Thương TP. Đà Nẵng (DOIT).

    Những mẫu xe điện này sẽ giúp MMC và Sở Công Thương Đà Nẵng nghiên cứu ứng dụng công nghệ xe điện để giảm khí thải CO2, sử dụng tại các điểm du lịch ở TP và di sản văn hóa thế giới Hội An.

     Được biết, Đà Nẵng đã đề ra Kế hoạch hành động về môi trường vào năm 2008 với mục tiêu đến năm 2020 trở thành TP thân thiện với môi trường; trong đó, có mục tiêu đầy tham vọng cho môi trường, đặc biệt là việc hạn chế tình trạng ô nhiễm không khí bởi các phương tiện giao thông. Vì vậy, việc đưa các mẫu xe điện mới ra thị trường là phù hợp với mục tiêu xây dựng TP xanh của Đà Nẵng, góp phần tạo môi trường xanh, sạch nhằm phát triển du lịch bền vững.

 

Nguyên Hằng

Ý kiến của bạn