Banner trang chủ

Phát triển du lịch sinh thái thân thiện với môi trường

05/04/2018

     Du lịch xanh, du lịch trải nghiệm thân thiện với môi trường đang là hình thức du lịch được nhiều du khách ưa chuộng. Thời gian qua, để phát triển loại hình du lịch này, huyện Hoành Bồ, tỉnh Quảng Ninh đã có nhiều biện pháp, cách làm hay, hiệu quả góp phần thu hút đông đảo du khách đến với địa phương.

     Triển khai từ năm 2015, mô hình trang trại trồng cây ăn quả, với diện tích 3ha của gia đình ông Ân Văn Kim, thôn Đồng Đặng, xã Sơn Dương đang trở thành điểm đến yêu thích của nhiều khách du lịch. Ông Kim chia sẻ, thực hiện mô hình du lịch tham quan, trải nghiệm này, gia đình luôn chú trọng tới việc BVMT xung quanh, tạo ấn tượng về chất lượng các sản phẩm nông nghiệp, tuân thủ các quy định về dùng thuốc bảo vệ thực vật, sử dụng chủ yếu là các loại phân bón hữu cơ và các chế phẩm tự pha chế từ ớt, tỏi, gừng… để chăm sóc cho cây. Qua đó, du khách tới trải nghiệm có thể ăn uống, hái quả, câu cá hoặc được hướng dẫn làm đất, tưới cây… mà không phải lo lắng về vấn đề sức khỏe và mất vệ sinh an toàn thực phẩm.

 

Nhiều du khách thích thú với loại hình du lịch sinh thái

 

     Mô hình phát triển dược liệu gắn với du lịch sinh thái của HTX Nông dược xanh Tinh Hoa cũng là một trong những mô hình sinh thái được ưa thích và thu hút đông đảo nhân dân, du khách tới tham quan, thưởng thức trong thời gian. Trong đó, Thiên đường hoa Quảng La được coi là bước đột phá về du lịch địa phương, một hướng đi mới, đưa du khách trải nghiệm nông nghiệp và đến gần hơn với thiên nhiên, nâng cao ý thức BVMT.

     Du khách tới tham quan được trải nghiệm thu hoạch hoa, quả tại vườn, bên cạnh đó là những cánh đồng hoa đặc sắc như hướng dương, hồng, cúc, ly, lan, loa kèn, tam giác mạch... Tới trải nghiệm ngoài việc ngắm hoa, du khách được hòa mình vào thiên nhiên, tìm hiểu về các loại hoa, cây thuốc được trồng tại đây và lưu lại những kỷ niệm ấn tượng.

     Ông Phạm Thanh Phong, Giám đốc HTX Nông dược xanh Tinh Hoa, cho biết, du lịch sinh thái thân thiện với môi trường luôn tạo được sự hấp dẫn với du khách trong và ngoài nước. Xác định việc phát triển du lịch phải đi đôi với BVMT, HTX đã thực hiện kiểm tra, lựa chọn từ khâu chọn giống, làm đất, bón phân hữu cơ và nghiêm cấm sử dụng các chất kích thích tăng trưởng trong quá trình chăm sóc. Thời gian tới, HTX sẽ trồng thêm các loại hoa và cây dược liệu mới, phù hợp với thổ nhưỡng địa phương để làm phong phú thêm thiên đường hoa.

 

Nhật Minh

Ý kiến của bạn