Banner trang chủ

Người phụ nữ Việt đầu tiên được thế giới vinh danh trong lĩnh vực môi trường

24/04/2018

     Với những nỗ lực giảm thải khí carbon dioxide ở Việt Nam, ngày 23/4/2018, bà Ngụy Thị Khanh - Giám đốc Trung tâm Phát triển Sáng tạo Xanh (GreenID) đã vinh dự được nhận Giải thưởng môi trường Goldman năm 2018. Giải thưởng được thành lập năm 1989, được tổ chức thường niên, để ghi nhận đóng góp của các công dân hoạt động tích cực vì môi trường trên toàn cầu.

     Năm 2018, 7 cá nhân xuất sắc đến từ Colombia, Pháp, Việt Nam, Philippin, Nam Phi và Mỹ vinh dự được nhận Giải thưởng, trong đó, 6/7 người, đại diện cho mỗi châu lục được nhận giải thưởng là phụ nữ.

     Bà Ngụy Thị Khanh được đánh giá đã góp phần quan trọng trong việc thúc đẩy chuyển đổi năng lượng từ than sang năng lượng tái tạo bằng việc sử dụng các nghiên cứu khoa học và thúc đẩy các cơ quan nhà nước Việt Nam tham gia vào vận động cho các dự án năng lượng dài hạn bền vững và giảm sự lệ thuộc nguồn than ở trong nước.

 

Bà Ngụy Thị Thanh nhận Giải thưởng



     Những nỗ lực của bà Khanh đã giúp loại bỏ được 115 triệu tấn khí thải carbon dioxide từ mỗi năm. Năm 2011, bà thành lập GreenID nhằm thúc đẩy phát triển năng lượng bền vững ở Việt Nam, quản lý tốt hơn tài nguyên nước, không khí và phát triển xanh. Bà Khanh đồng thời cũng là thành viên sáng lập Liên minh năng lượng bền vững Việt Nam - Mạng lưới gồm 11 tổ chức Việt Nam và quốc tế hoạt động trong lĩnh vực môi trường.

     Từ khi thành lập đến nay, bà tập trung làm việc với các chuyên gia, nhà hoạch định chính sách về năng lượng tái tạo và hiệu quả năng lượng, nhằm giảm sự lệ thuộc vào dạng nhiên liệu hóa thạch, điện than.

 

Nam Việt

Ý kiến của bạn