Banner trang chủ

Ngân hàng Thế giới sẽ tiếp tục hỗ trợ Việt Nam phát triển bền vững

31/03/2017

     Tại buổi họp báo của Ngân hàng Thế giới (WB) ngày 23/3/2017, Tổng Giám đốc WB Kristalina Georgieva cho biết, WB sẽ tiếp tục hỗ trợ Việt Nam duy trì tăng trưởng nhanh và phát triển bền vững, đặc biệt trong các lĩnh vực như cấp vốn, cải cách cơ cấu, năng lượng sạch, BĐKH và phát triển kinh tế tư nhân. Theo bà Kristalina Georgieva, Việt Nam có nhiều cơ hội để tăng trưởng kinh tế nhanh và cạnh tranh hơn qua việc đảm bảo ổn định kinh tế vĩ mô, cải cách trong các doanh nghiệp nhà nước, nâng cao hiệu quả hệ thống tài chính và phát triển kinh tế tư nhân.

 

Tổng Giám đốc WB Kristalina Georgieva phát biểu tại buổi họp báo (Ảnh: TTXVN)

 

     Trước đó, bà Kristalina Georgieva đã gặp các đối tác phát triển và các tổ chức xã hội tại Việt Nam nhằm thảo luận cách thức giải quyết các vấn đề phát triển, bao gồm biến đổi khí hậu, đô thị hóa nhanh, giảm phát thải các-bon thông qua năng lượng tái tạo, và tiềm năng mở rộng đầu tư xanh.

     Hiện nay, WB đang hỗ trợ 49 chương trình và dự án tại Việt Nam, với tổng giá trị cam kết là 9,5 tỷ USD trong nhiều lĩnh vực từ cơ sở hạ tầng, nông nghiệp, phát triển nhân lực, quản lý kinh tế và tài chính.

 

Long Hoàng

Ý kiến của bạn