Banner trang chủ

Ngày hội sống xanh

30/03/2018

     Ngày 31/3/2018, Trung tâm Sống và Học tập vì Môi trường và Cộng đồng (Live&Learn) phối hợp với Công ty TNHH Nước giải khát Coca-Cola Việt Nam sẽ tổ chức sự kiện “Ngày hội sống xanh” tại Trung tâm hoạt động Cộng đồng EKOCENTER, xã Duyên Thái, huyện Thường Tín, Hà Nội.

 

 

     Đây là sự kiện nằm trong chuỗi các hoạt động và chương trình hướng tới cải thiện môi trường không khí và nâng cao chất lượng cuộc sống, chất lượng sức khỏe cho người dân Thủ đô Hà Nội.

     Theo báo cáo hiện trạng môi trường quốc gia năm 2016 của Bộ TN&MT, trong những năm gần đây, ô nhiễm không khí được đánh giá là có xu hướng gia tăng tại hầu hết các đô thị ở Việt Nam, đặc biệt, tại Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh. Để giải quyết vấn đề ô nhiễm không khí phức tạp tại các đô thị lớn, cần sự nỗ lực không ngừng nghỉ và sự phối hợp hành động của cả xã hội, gồm chính phủ, các tổ chức xã hội, các doanh nghiệp và chính cộng đồng. Điều này có thể được bắt đầu từ việc thay đổi nhận thức và thói quen hướng tới một lối sống xanh hơn, bền vững hơn.

     Với tinh thần ủng hộ lối sống bền vững, sự kiện mở ra một không gian để cộng đồng tự do gặp gỡ, gắn kết, cùng trải nghiệm những hoạt động sáng tạo và bổ ích bằng việc lồng ghép các nội dung về ô nhiễm môi trường với nhiều hình thức trò chơi năng động, sáng tạo. Cùng với đó là triển lãm ý tưởng BVMT từ các nhóm, CLB thanh niên và trưng bày hàng hóa thân thiện với môi trường từ các doanh nghiệp như Vietherb (Thuốc nam của người Việt), Papa’s Dreamer (Xà phòng thiên nhiên do ba làm), Sạp hàng chàng Sen (Tiệm tạp hóa xanh bền vững), Mgreen (Ứng dụng thu gom và quản lý rác thải điện tử)...  

     Sự kiện sẽ bao gồm 4 hoạt động chính:

     Sáng kiến xanh: gian hàng giới thiệu các nhóm, dự án làm về môi trường của thanh niên, đồng thời hướng dẫn các phương pháp sống xanh, cách làm đồ tái chế…

     Tiêu dùng xanh: gian hàng giới thiệu các sản phẩm hằng ngày thân thiện với môi trường;

     Góc sống xanh: hoạt động đổi giấy vụn, vỏ chai nhựa, rác điện tử để lấy quà xanh;

     Góc “Chơi - mà - học”: các trò chơi dân gian lồng ghép chủ đề môi trường cho trẻ em và thanh thiếu niên…

 

Thu Hằng

Ý kiến của bạn