Banner trang chủ

Microsoft sử dụng năng lượng mặt trời cho chi nhánh tại Singapo

30/03/2018

     Microsoft vừa công bố hợp tác với Sunseap - Một công ty năng lượng tái tạo của Singapo để sử dụng năng lượng mặt trời cho trung tâm dữ liệu tại đảo quốc sư tử.

 

 

    Năng lượng mặt trời công suất 60MW của Sunseap được lắp đặt trên hàng trăm mái nhà khắp Singapo. Đây là dự án lớn nhất thuộc ngành công nghiệp năng lượng tái tạo của Singapo và cung cấp điện cho trung tâm dữ liệu của Microsoft đặt tại đây.

     Đây là thỏa thuận lớn nhất trong các hoạt động đầu tư vào Singapore của Microsoft trong 3 thập niên gần đây, trong đó có trung tâm dữ liệu tại Đông Nam Á. Đây cũng là thỏa thuận hợp tác năng lượng sạch quốc tế thứ ba do người khổng lồ phần mềm thực hiện, sau các hợp đồng tại Ireland và Netherlands.

     Theo Christian Belady, Tổng giám đốc bộ phận Cloud Infrastructure Strategy and Architecturem, công ty đã trên đà vượt chỉ tiêu năm nay với 50% trung tâm dữ liệu toàn cầu hoạt động bằng năng lượng tái tạo. Mục tiêu này được Microsoft đặt ra vào năm 2016: 50% trung tâm dữ liệu sử dụng năng lượng tái tạo trước năm 2018 và 60% vào thập niên tiếp theo.

 

Gia Linh

Ý kiến của bạn