Banner trang chủ

Lượng khí thải CO2 không tăng trong 3 năm liên tiếp

15/11/2016

     Ngày 14/11/2016, Báo cáo Ngân sách các bon toàn cầu thường niên được công bố cho thấy, lượng khí thải các bon từ việc đốt nhiên liệu hóa thạch gần như không tăng trong 3 năm liên tiếp, song vẫn chưa đủ để ngăn tình trạng ấm lên toàn cầu.

 

 

     Báo cáo này được các nhóm nhà khoa học trên thế giới tổng hợp và xuất bản trong tạp chí Dữ liệu khoa học hệ thống Trái đất, cùng thời điểm diễn ra Hội nghị Hội nghị lần thứ 22 các bên tham gia Công ước khung của Liên hợp quốc về biến đổi khí hậu (COP22) tại TP. Marrakesh của Ma rốc.

     Theo đó, lượng khí thải CO2 trong năm 2015 không tăng và ở mức 36,3 tỷ tấn. Dự báo con số này chỉ tăng khoảng 0,2% vào năm 2016. Năm nay là năm thứ 3 liên tiếp lượng khí phát thải không tăng là điều chưa từng xảy ra vào thời điểm kinh tế tăng trưởng mạnh. Đây là sự hỗ trợ lớn trong việc giải quyết vấn đề biến đổi khí hậu.

     Báo cáo trên cũng cảnh báo mật độ khí thải gây hiệu ứng nhà kính trong khí quyển tiếp tục tăng lên mức 23 tỷ tấn CO2 vào năm ngoái và dự báo sẽ tăng lên 25 tỷ tấn CO2 vào năm 2016. Loài người đã sử dụng hết hơn 2/3 hạn ngạch khí thải để giới hạn sự ấm lên của Trái đất ở mức dưới 20C. Với mức khí thải hiện nay, hạn ngạch còn lại sẽ được sử dụng trong chưa đầy 30 năm tới.

 

Phạm Tuyên

Ý kiến của bạn