Banner trang chủ

Hệ sinh thái các giải pháp năng lượng cho Việt Nam

03/05/2017

     Ngày 27/4/2017, tại Hà Nội, Tập đoàn GE (Mỹ) đã tổ chức Hội thảo “Hệ sinh thái các giải pháp năng lượng cho Việt Nam”, với sự tham dự của hơn 300 đại biểu đến từ các Bộ, ngành, chuyên gia năng lượng trong, ngoài nước và các doanh nghiệp tại Việt Nam.

     Tại Hội thảo, GE đã giới thiệu danh mục các giải pháp cho hệ sinh thái năng lượng, kết hợp hệ thống liên kết kỹ thuật công nghiệp - kỹ thuật số với chương trình năng lượng quốc gia nhằm sản xuất, truyền tải và tiêu thụ điện ổn định, bền vững với chi phí hợp lý. Đồng thời, đưa ra những ý tưởng mới, các tình huống thực tiễn và giải pháp phù hợp để tận dụng cơ hội và giải quyết thách thức đang được đặt ra cho ngành năng lượng Việt Nam.

 

Toàn cảnh Hội thảo

 

     Phát biểu tại Hội thảo, ông Wouter Van Wersch, Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc GE khu vực ASEAN cho biết, ngành công nghiệp năng lượng Việt Nam đang trải qua sự biến đổi mạnh mẽ, việc điều hướng ngành công nghiệp này đòi hỏi sự hiểu biết sâu rộng trên toàn bộ hệ sinh thái năng lượng. “GE chọn Việt Nam là nơi ra mắt khái niệm hệ sinh thái các giải pháp năng lượng bởi đây là một trong những thị trường có nhu cầu năng lượng lớn nhất thế giới. Một số giải pháp sáng tạo nhất hiện nay đã  được giới thiệu trong “hệ sinh thái” - rất nhiều trong số đó được GE phát triển thuộc lĩnh vực năng lượng. Đây là một thế mạnh mà GE đang phát triển trên toàn cầu và GE hy vọng có thể hỗ trợ nhiều khách hàng ở Việt Nam, cũng như các thị trường khác, đạt được mục tiêu về năng lượng trong tương lai”, ông Wouter Van Wersch, Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc GE khu vực ASEAN nhấn mạnh.

     Các đại biểu tại Hội thảo cũng thảo luận về những giải pháp giúp Việt Nam sản xuất thêm nguồn năng lượng bền vững, nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của Việt Nam; việc tăng cường sử dụng các phần mềm, công cụ phân tích tiên tiến với chi phí hợp lý để khai phá năng lực tiềm ẩn của dữ liệu lớn trong việc kết nối hệ sinh thái. Bên cạnh đó, các đại biểu chia sẻ những kết quả thực tiễn của nhà máy điện kỹ thuật số trong việc nâng cao hiệu quả hoạt động, cải thiện sự vận hành và thúc đẩy các quyết định kinh doanh năng lượng, nhằm tạo ra các cơ hội tăng thêm doanh thu và giảm chi phí…

 

Duy Bạch

Ý kiến của bạn