Banner trang chủ

Diễn đàn cấp cao hợp tác vì mục tiêu Tăng trưởng xanh toàn cầu 2030

08/05/2017

     Ngày 4/5/2017, tại Hà Nội, Bộ trưởng Bộ TN&MT Trần Hồng Hà và Bộ trưởng Hợp tác Phát triển Đan Mạch Ulla Tørnæs đã chủ trì Diễn đàn Cấp cao đối tác cho mục tiêu toàn cầu Tăng trưởng xanh (TTX) 2030 (3GF) với chủ đề “Hợp tác vì mục tiêu xanh toàn cầu 2030”.

     3GF do Đan Mạch khởi xướng, bắt đầu hoạt động từ năm 2011, nhằm khởi động và tạo ra những giải pháp TTX có thể nhân rộng thông qua hoạt động thường niên. Diễn đàn nhằm kết nối tri thức, giới doanh nghiệp, các Chính phủ, tổ chức tài chính và xã hội dân sự để tìm kiếm, chia sẻ những bằng chứng mới nhất về TTX. Diễn đàn cũng tìm kiếm, kết nối, truyền cảm hứng, hỗ trợ các ý tưởng có thể đem lại sự TTX lâu dài, đồng thời chủ trì cuộc gặp gỡ của lãnh đạo khu vực cũng như thế giới với tầm nhìn về một tương lai xanh hơn cho tất cả.

 

 

     Việt Nam là thành viên cốt lõi thứ 8 của 3GF cùng với Đan Mạch, Hàn Quốc, Mêxicô (2011), Trung Quốc, Kenya, Qatar (2012) và Ethiopia (2014). Hội nghị bàn tròn 3GF có sự tham gia của đại diện các nhà hoạch định chính sách, các nhà khoa học và cộng đồng doanh nghiệp. Điều này đánh dấu sự khởi đầu của tiến trình đổi mới hoạt động của 3GF nhằm đóng góp vào những nỗ lực toàn cầu để đạt được các mục tiêu phát triển bền vững, đồng thời góp phần vào thành công chung của Hội nghị của Đại hội đồng Liên hợp quốc, dự kiến diễn ra tại New York vào tháng 9/2017.

     Phát biểu tại Hội nghị, Bộ trưởng Bộ TN&MT Trần Hồng Hà cho biết, ô nhiễm, suy thoái môi trường, cạn kiệt tài nguyên thiên nhiên và biến đổi khí hậu diễn biến ngày càng phức tạp, đặt ra những thách thức to lớn đối với toàn nhân loại và từng quốc gia. Để giải quyết các vấn đề nêu trên, đòi hỏi sự hợp tác chặt chẽ của các quốc gia, khu vực và tổ chức quốc tế, trong đó Diễn đàn 3GF đóng vai trò rất quan trọng để tăng cường các hoạt động kết nối, tìm kiếm đối tác và thúc đẩy cơ hội hợp tác.

     Tại Hội nghị, các đại biểu đánh giá cao việc hợp tác trong khuôn khổ 3GF, bài học kinh nghiệm của các khu vực, quốc gia thành viên thời gian qua. Đồng thời đưa ra một số biện pháp cụ thể cho các quốc gia thành viên triển khai, nhằm nâng cao hiệu quả đóng góp trong 3GF, qua đó đẩy mạnh sự tham gia của cộng đồng doanh nghiệp vào các hoạt động hợp tác trong các lĩnh vực.

     Là thành viên mới nhất tham gia Diễn đàn, Việt Nam cam kết đồng hành với các thành viên, nỗ lực đóng góp vào các hoạt động của 3GF nói riêng, vào sự phát triển toàn cầu nói chung.

 

Trần Hương

 

Ý kiến của bạn