Banner trang chủ

Bình Dương sử dụng xe buýt thân thiện với môi trường

18/04/2018

     Những chiếc xe buýt chạy bằng khí nén thiên nhiên (CNG) thân thiện với môi trường xuất hiện tại Bình Dương tạo ra sự thích thú cho người dân và giới trẻ.

 

 

     Người Bình Dương thích thú không chỉ bởi xe buýt khang trang, sạch sẽ, chạy đúng giờ mà còn bởi thái độ thân thiện, tận tụy của những bác tài xế. Nhiều hành khách gọi một cách thân thương đây là những tuyến "buýt xanh".

     Các tuyến buýt này do liên doanh Becamex - Tokyu quản lý và vận hành. Đây là tuyến buýt có khá nhiều điểm đặc biệt: có làn đường riêng ưu tiên cho xe buýt nên xe buýt luôn chạy đúng giờ, có bãi giữ xe máy miễn phí cho hành khách đi xe buýt, tài xế nở nụ cười chào khách khi lên xe và đáp lại là lời "cám ơn" của hành khách khi tạm biệt...

     Sở GTVT tỉnh Bình Dương cho biết, mặc dù những tuyến xe buýt do Nhật Bản đầu tư còn mới, lượng khách chưa nhiều, chủ yếu khách tập trung đông vào giờ đi làm và tan ca nhưng bước đầu đã tạo ấn tượng tốt, thay đổi nhận thức của người dân về xe buýt. Qua đó, số lượng công chức, học sinh sinh viên có thói quen sử dụng phương tiện công cộng ngày một nhiều hơn. Đồng thời những tuyến buýt này còn tạo sự sinh động, vui tươi cho các khu đô thị mới mà tỉnh Bình Dương đang xây dựng.

     Hiện tại, ở Bình Dương, nhiều trường Đại học đã phát vé miễn phí để khuyến khích sinh viên sử dụng xe thân thiện với môi trường.

 

Nguyễn Hằng

Ý kiến của bạn