Banner trang chủ

7 ngày thách thức - Vì sự phát triển bền vững

11/04/2018

     Ngày 10/4/2018, tại Toà nhà Xanh chung Liên hợp quốc, Đại Sứ quán Thụy Điển, Liên hợp quốc, Trung tâm sống và học tập vì môi trường và cộng đồng (Live & Learn) đã tổ chức Lễ phát động chiến dịch 7 ngày thách thức nhằm thúc đẩy thực hiện các mục tiêu phát triển bền vững và hưởng ứng Ngày Trái đất 22/4 với chủ đề “Chấm dứt ô nhiễm rác thải nhựa”.


 

     Theo đó, mọi cá nhân đều được khuyến khích tham gia và lựa chọn một hoặc nhiều hoạt động phù hợp với bản thân về những thay đổi thực tế trong cuộc sống thường nhật. Với số lượng đông đảo những người tham gia, 7 ngày thách thức giúp góp phần nâng cao nhận thức về môi trường, khí hậu và giúp giảm dấu chân carbon của các cá nhân. Nhiều người tham gia vẫn tiếp tục thử thách của mình và bắt đầu sống bền vững hơn và như vậy, khi tham gia thử thách, bạn đang giúp thay đổi thế giới.Chiến dịch 7 ngày thách thức là lời kêu gọi hành động gửi tới các cá nhân trên toàn thế giới thực hành lối sống bền vững nơi đô thị nhằm cải thiện chất lượng sống. Thử thách bao gồm các giải pháp bền vững và thực tế tập trung vào 3 nhóm: ăn uống, đi lại và sống bền vững.

     Những thử thách cụ thể bao gồm: Về ăn uống, bạn có thể chọn một chế độ ăn chay hàng ngày khi đang thực hiện thử thách; hoặc chọn chỉ chỉ ăn thực phẩm sản xuất ngay tại địa phương. Về đi lại, bạn có thể chọn di chuyển hàng ngày chỉ bằng các phương tiện không dùng nhiên liệu hóa thạch; hoặc chỉ đi bộ hoặc đi xe đạp trong 7 ngày. Về sống, bạn có thể tìm những phương thức mới để giảm thiểu chất thải/lãng phí thức ăn; hoặc tìm cách tiết kiệm được nhiều năng lượng hơn nữa trong ngôi nhà bạn.

     Phát biểu tại buổi Lễ, Đại sứ Thụy Điển tại Việt Nam Pereric Högberg  nhấn mạnh, mục đích của thử thách này là nâng cao nhận thức về những lựa chọn lối sống và tác động của những lựa chọn này đối với môi trường. Lối sống thông minh và bền vững bắt đầu từ chính bạn và tôi.

 

Đức Anh

Ý kiến của bạn