Banner trang chủ

12 công trình đoạt Giải thưởng Kiến trúc Xanh lần thứ 4

11/04/2018

     Kiến trúc Xanh là một trong những giải thưởng uy tín của Hội Kiến trúc sư Việt Nam nhằm vinh danh những tác giả, tác phẩm kiến trúc thúc đẩy việc phát triển một nền Kiến trúc Việt Nam thân thiện môi trường và hướng tới phát triển bền vững.

 

 

     Biến đổi khí hậu - Hậu quả của sự can thiệp quá mức vì phát triển của con người vào tự nhiên trong nhiều năm qua đang có những ảnh hưởng ngày càng nghiêm trọng, làm suy giảm chất lượng môi trường sống của con người hôm nay, trong đó có Việt Nam. Phát triển bền vững, trong đó có Kiến trúc xanh là một trong những đòi hỏi cấp bách mang tính thời đại, góp phần tạo dựng môi trường sống có chất lượng. Nhận thức được tầm quan trọng đó, từ năm 2011, Hội Kiến trúc sư Việt Nam đã ra “Tuyên ngôn kiến trúc xanh Việt Nam” và khởi động  “Cuộc tuyển chọn Kiến trúc xanh Việt Nam” lần đầu tiên. Tiếp theo việc công bố 5 tiêu chí Kiến trúc xanh Việt Nam, năm 2015, Hội Kiến trúc sư Việt Nam đưa ra “Định lượng tiêu chí Kiến trúc xanh Việt Nam”. Đây là một trong những căn cứ quan trọng để đánh giá, chấm điểm các tác phẩm dự thi.

     Đến nay, qua ba lần tổ chức, “Tuyển chọn Kiến trúc xanh Việt Nam” đã thu hút đông đảo giới Kiến trúc sư cả nước tham dự với nhiều công trình đoạt giải thưởng cao. Tại cuộc họp báo chiều ngày 10/4/2018, Chủ tịch Hội Kiến trúc sư Việt Nam Nguyễn Tấn Vạn cho biết, qua 5 tháng phát động (từ tháng 10/2017 đến 30/3/2018), Ban Tổ chức Giải thưởng Kiến trúc xanh Việt Nam lần thứ 4 đã nhận được 52 tác phẩm dự thi. Hội đồng tuyển chọn gồm 7 chuyên gia Việt Nam và quốc tế, có uy tín trong lĩnh vực kiến trúc xanh, đã lựa chọn được 12 tác phẩm đoạt giải, trong đó có 3 giải vàng và 9 giải chuyên đề.

     Dự kiến, Giải thưởng sẽ được trao vào dịp Kỷ niệm 70 năm Hội Kiến trúc sư Việt Nam 27/4/1948 – 27/4/2018.

 

Hồng Điển

Ý kiến của bạn