Banner trang chủ

Kỷ cương, trách nhiệm, đổi mới, hội nhập, hiệu quả: Khối Thi đua số V hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2022

27/03/2023

    Ngày 24/3/2023, Khối thi đua số V - Bộ TN&MT tổ chức Hội nghị tổng kết công tác thi đua, khen thưởng và tuyên truyền năm 2022 và triển khai phương hướng, nhiệm vụ công tác năm 2023. Theo Quyết định số 601/QĐ-BTNMT ngày 30/3/2022 của Bộ TN&MT về việc công nhận Khối trưởng, Khối phó các Khối thi đua năm 2022, Viện Chiến lược, Chính sách tài nguyên và môi trường là Khối trưởng Khối thi đua số V, Viện Khoa học Đo đạc và Bản đồ là Khối phó Khối thi đua số V.

Viện Khoa học Đo đạc và Bản đồ, Đại học TN&MT Hà Nội nhận quyết định là Khối trưởng, Khối phó Khối thi đua số V năm 2023

    Đến dự Hội nghị có bà Nguyễn Thị Huyền - Phó Vụ trưởng, Vụ Tổ chức cán bộ và đại diện 8 đơn vị trong Khối thi đua: Viện Chiến lược, Chính sách Tài nguyên và Môi trường; Viện Khoa học Khí tượng Thủy văn và Biến đổi khí hậu; Viện Khoa học Đo đạc và Bản đồ; Viện Khoa học Tài nguyên nước; Viện Khoa học Địa chất và Khoáng sản; Trường Đại học TN&MT TP. Hồ Chí Minh; Trường Đại học TN&MT Hà Nội; Trường Đào tạo, bồi dưỡng cán bộ tài nguyên và môi trường. Đặc điểm nổi bật của Khối thi đua số V bao gồm các đơn vị có chức năng nghiên cứu khoa học, đào tạo, bồi dưỡng, tham mưu, tư vấn, xây dựng chiến lược, chính sách về lĩnh vực tài nguyên và môi trường.

    Các phong trào thi đua do Bộ phát động được các đơn vị trong Khối Phát biểu khai mạc Hội nghị, PGS. TS. Nguyễn Đình Thọ – Viện trưởng Viện Chiến lược, Chính sách Tài nguyên và Môi trường, Trưởng Khối Thi đua số V năm 2022 cho biết: Năm 2022, với nhiều sự kiện nổi bật, đặc biệt là kỷ niệm 20 năm thành lập Bộ Tài nguyên và Môi trường, dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo kịp thời của Bộ TN&MT, sự phối hợp giữa các đơn vị trong Khối thi đua số V nên các phong trào thi đua được tổ chức triển khai với nhiều cách làm sáng tạo, mang lại những kết quả hết sức thiết thực, đóng góp quan trọng vào thành tích chung của Khối.

    Viện Chiến lược, Chính sách tài nguyên và môi trường với vai trò là trưởng khối thi đua số V đã tổ chức thành công giải thể thao, hội diễn văn nghệ chào mừng 20 năm thành lập Bộ TN&MT. Đồng thời, kêu gọi toàn thể viên chức và người lao động trong toàn Khối phát huy những thành quả đã đạt được, bằng những việc làm cụ thể, thiết thực, đoàn kết hưởng ứng các phong trào thi đua, đảm bảo cho phong trào được thực hiện một cách liên tục, sôi nổi. Ra sức phấn đấu, thực hiện thắng lợi kế hoạch, nhiệm vụ công tác năm 2022, đạt được nhiều thành tích tiêu biểu của từng đơn vị nói riêng, của Khối cũng như ngành TN&MT nói chung.

    Việc phát động thi đua, đăng ký giao ước thi đua và các hoạt động tăng cường giao lưu, trao đổi kinh nghiệm theo chuyên đề được tổ chức để cùng nhau tháo gỡ những khó khăn, bất cập trong công tác, hoàn thiện tổ chức bộ máy; thực hiện nhiệm vụ chuyên môn; động viên viên chức và người lao động hăng hái thi đua phấn đấu hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu, kế hoạch, nhiệm vụ công tác năm 2022 của cơ quan, đơn vị (được lồng ghép trong các hoạt động của Khối) như: Tổ chức thành công 09 Hội thảo khoa học và công nghệ tổng kết đánh giá hoạt động khoa học và công nghệ giai đoạn 2011- 2021 của các lĩnh vực: Quản lý Đất đai, tài nguyên nước, địa chất và khoáng sản, môi trường, khí tượng thủy văn và biến đổi khí hậu, quản lý tổng hợp biển và hải đảo, đo đạc và bản đồ, viễn thám, công nghệ thông tin và chuyển đổi số.

    Theo báo cáo tổng kết công tác thi đua, khen thưởng và tuyên truyền năm 2022 của Khối Thi đua số V, các phong trào thi đua đã được triển khai sâu rộng trong toàn Khối và được toàn thể cán bộ, viên chức, người lao động nhiệt tình hưởng ứng. Việc chỉ đạo thực hiện các nhiệm vụ chuyên môn luôn gắn liền với các phong trào thi đua, tạo khí thế thi đua sôi nổi, góp phần cổ vũ, động viên kịp thời những tập thể, cá nhân, các điển hình tiên tiến có thành tích xuất sắc trong các phong trào thi đua yêu nước.

    Trao đổi tại Hội nghị, các đơn vị thuộc Khối Thi đua số V đã chia sẻ những kinh nghiệm, cũng như đề xuất các giải pháp giúp Khối hoạt động hiệu quả hơn trong năm 2023, trong đó nhiều đơn vị mong muốn Khối sẽ tăng cường hoạt động giao lưu, đào tạo - bồi dưỡng, nghiên cứu khoa học, cũng như các hoạt động thiết thực.

    Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, bà Nguyễn Thị Huyền - Phó Vụ trưởng, Vụ Tổ chức cán bộ đề nghị Khối Thi đua số V tiếp tục đổi mới mạnh mẽ công tác thi đua, khen thưởng, bứt phá trong hoạt động, gắn phong trào thi đua với thực tiễn thực hiện nhiệm vụ; đề cao vai trò, trách nhiệm của từng cá nhân, tập thể, đặc biệt là vai trò của các cấp ủy đảng, chính quyền, đoàn thể và người đứng đầu trong việc tổ chức các phong trào thi đua… Ngoài ra, Khối cần phát huy sâu rộng và thực hiện có hiệu quả các phong trào thi đua yêu nước gắn kết chặt chẽ với, có kế hoạch, giải pháp thực hiện cụ thể, tháo gỡ được những khó khăn vướng mắc.

Các đại biểu tham dự Hội nghị

    Theo Quyết định số 562/QĐ-BTNMT của Bộ TN&MT ngày 14/3/2023 về công nhận Khối trưởng, Khối phó các Khối thi đua năm 2023, Viện Khoa học Đo đạc và Bản đồ là Khối trưởng Khối thi đua số V, Đại học TN&MT Hà Nội là Khối phó Khối thi đua số V. TS Nguyễn Phi Sơn - Viện trưởng Viện Viện Khoa học Đo đạc và Bản đồ, bày tỏ: Với vai trò là Khối trưởng Khối Thi đua số V năm 2023, mong muốn Lãnh đạo Bộ, Vụ Tổ chức cán bộ tiếp tục định hướng, chỉ đạo, lãnh đạo các đơn vị thuộc Khối, chỉ đạo sát sao và tạo điều kiện hơn nữa cho các hoạt động thi đua, khen thưởng của đơn vị, góp phần nâng cao chất lượng hoạt động của các đơn vị nói riêng và của Khối thi đua số V nói chung.

An Bình

Ý kiến của bạn