Banner trang chủ

Bộ TN&MT và Trung ương Hội Cựu chiến binh Việt Nam ký kết Chương trình phối hợp thực hiện nhiệm vụ trong lĩnh vực tài nguyên và môi trường giai đoạn 2024-2029

29/01/2024

    Ngày 25/1/2024, tại Hà Nội, Bộ TN&MT và Trung ương Hội Cựu chiến binh Việt Nam đã tổ chức Lễ Ký kết Chương trình phối hợp thực hiện nhiệm vụ trong lĩnh vực tài nguyên và môi trường giai đoạn 2024-2029.

    Tham gia buổi Lễ, về phía Bộ TN&MT có đồng chí Đặng Quốc Khánh, Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Ban Cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ TN&MT cùng lãnh đạo các đơn vị thuộc Bộ. Về phía Trung ương Hội Cựu chiến binh Việt Nam có Thượng tướng Bế Xuân Trường, Bí thư Đảng đoàn, Chủ tịch Hội Cựu chiến binh Việt Nam cùng các lãnh đạo thuộc Hội.

Bộ trưởng Đặng Quốc Khánh cùng Thượng tướng Bế Xuân Trường ký kết Chương trình phối hợp thực hiện nhiệm vụ trong lĩnh vực TN&MT giai đoạn 2024-2029

    Phát biểu tại buổi Lễ, Thượng tướng Bế Xuân Trường, Bí thư Đảng đoàn, Chủ tịch Hội Cựu chiến binh Việt Nam cho biết, hiện nay Chính phủ, các cấp, ngành, các địa phương đã có nhiều nỗ lực, tuy nhiên trong bối cảnh thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng vẫn chịu ảnh hưởng nặng nề do biến đổi khí hậu, ô nhiễm môi trường, suy thoái tài nguyên do nhiều nguyên nhân chủ quan và khách quan.

    Do vậy, Thượng tướng Bế Xuân Trường cho rằng, là cơ quan của Chính phủ, thực hiện chức năng quản lý nhà nước về các nguồn lực của đất nước như: đất đai; tài nguyên nước; tài nguyên khoáng sản, địa chất; môi trường; khí tượng thủy văn; biến đổi khí hậu; đo đạc và bản đồ; quản lý tổng hợp tài nguyên và BVMT biển và hải đảo; viễn thám… Bộ TN&MT cần tăng cường hơn nữa hiệu quả của công tác tuyên truyền, phổ biến kiến thức, tổ chức các hoạt động, kỹ năng tham gia hoạt động ứng phó với biến đổi khí hậu, BVMT cho người dân cùng tham gia để từ đó huy động được sức mạnh tổng hợp của toàn dân trong nhiệm vụ quan trọng này.

    Hội Cựu chiến binh Việt Nam nhìn nhận rằng, để đất nước có những bước tiến nhanh, bền vững thì phát triển kinh tế - xã hội phải gắn liền với công tác BVMT, thích ứng với biến đổi khí hậu. Đây là nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới. Do vậy, với “cuộc chiến” BVMT, thích ứng với biến đổi khí hậu, khai thác hiệu quả, bền vững tài nguyên thiên nhiên, Hội Cựu chiến binh Việt Nam sẵn sàng phát huy phẩm chất “Bộ đội Cụ Hồ”, gương mẫu đi đầu để cùng với Bộ giữ gìn, bảo vệ và phát triển đất nước ngày càng xanh hơn, đẹp hơn và phát triển bền vững hơn nữa.

    Ghi nhận những ý kiến của Chủ tịch Hội Cựu chiến binh Việt Nam, Bộ trưởng Đặng Quốc Khánh cho biết, với chương trình phối hợp số 540 về BVMT và ứng phó với biến đổi khí hậu giữa Hội Cựu chiến binh Việt Nam và Bộ TN&MT giai đoạn 2017-2022, các hoạt động được chỉ đạo đồng loạt từ Trung ương đến địa phương đã đem lại hiệu quả trong công tác BVMT, không chỉ tác động đến nhận thức mà còn từng bước làm thay đổi, tạo thói quen sống thân thiện với môi trường của hội viên Hội Cựu chiến binh cũng như toàn thể nhân dân và cộng đồng. Với uy tín, trách nhiệm của Hội Cựu chiến binh Việt Nam, Bộ trưởng Đặng Quốc Khánh cho rằng, cần tiếp tục có một Chương trình phối hợp việc thực hiện nhiệm vụ trong lĩnh vực TN&MT và ứng phó với biến đổi khí hậu giai đoạn 2024-2029 giữa Bộ TN&MT và Hội Cựu chiến binh Việt Nam và tin tưởng rằng các cấp, ngành và đặc biệt là người dân rất đồng lòng ủng hộ.

    Bộ trưởng tin tưởng việc phối hợp giữa hai đơn vị sẽ nâng cao nhận thức, trách nhiệm, phát huy vai trò cán bộ, hội viên và nhân dân trong việc giám sát các hoạt động quản lý, sử dụng hợp lý tài nguyên thiên nhiên, BVMT, ứng phó với biến đổi khí hậu. Đồng thời đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động, huy động mọi lực lượng xã hội vào việc BVMT, ứng phó biến đổi khí hậu, khai thác và sử dụng hợp lý, hiệu quả tài nguyên quốc gia góp phần phát triển bền vững đất nước…

Trần Tân

Ý kiến của bạn