Banner trang chủ

Tìm hiểu kiến thức về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả năm 2023

18/10/2023

    Ngày 12/10/2023, Văn phòng Ban Chỉ đạo Tiết kiệm năng lượng (Bộ Công Thương) phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức Lễ phát động Cuộc thi trực tuyến “Tìm hiểu kiến thức về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả năm 2023”. Đây là hoạt động nằm trong khuôn khổ Chương trình Quốc gia về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả giai đoạn 2019 -2030 (VNEEP3).

Các đại biểu ấn nút phát động Cuộc thi

    Phát biểu khai mạc Lễ phát động, Chánh Văn phòng Ban Chỉ đạo Tiết kiệm năng lượng, Vụ trưởng Vụ Tiết kiệm năng lượng và Phát triển bền vững (Bộ Công Thương) Phương Hoàng Kim cho biết, sau thành công của Cuộc thi trực tuyến “Tìm hiểu kiến thức về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả năm 2022”, năm nay, Cuộc thi tiếp tục được tổ chức trên nền tảng trực tuyến tietkiemnangluong.com.vn. Đây là hình thức truyền thông hoàn toàn mới, sáng tạo về tiết kiệm năng lượng, đem lại hiệu quả cao, tiết kiệm chi phí. Những con số ấn tượng về số người tham gia, lượt trả lời câu hỏi mỗi kỳ thi cho thấy sự quan tâm của cộng đồng đối với vấn đề tiết kiệm năng lượng là rất lớn, đồng thời cũng là tín hiệu tích cực cho thấy những nỗ lực của Bộ Công Thương trong việc tuyên truyền, nâng cao nhận thức cộng đồng về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả.

    Theo đó, Cuộc thi bắt đầu từ 8h00 ngày 12/10/2023 đến 15/10/2023, được chia thành 05 kỳ thi. Nội dung thi bao gồm các chủ đề về sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả trong gia đình, trong các ngành công nghiệp, công trình xây dựng và giao thông vận tải, văn phòng – nhà xưởng, năng lượng sạch, chính sách năng lượng, nhãn năng lượng, chiến dịch Giờ Trái đất,… Đối tượng dự thi gồm tất cả công dân Việt Nam và người nước ngoài đang sống, học tập và làm việc trong nước và ngoài nước đều có thể tham gia cuộc thi.

    Về cơ cấu giải thưởng gồm 01 Giải đặc biệt trị giá 3.000.000 đồng dành cho người chơi có kết quả trả lời đúng trong thời gian ngắn nhất và dự đoán chính xác nhất. 4 giải còn lại trị giá 1.000.000 đồng/giải.

    Trong khuôn khổ Lễ phát động cũng đã diễn ra Diễn đàn “Tiết kiệm năng lượng - Hiện thực hoá cam kết Net Zero” nhằm cung cấp thông tin đa chiều về vai trò của việc sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả trong Quy hoạch tổng thể về năng lượng quốc gia thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050. Trên cơ sở đó, đưa ra giải pháp hỗ trợ nhằm hiện thực hóa cam kết net zero vào năm 2050 theo cam kết của Thủ tướng Chính phủ tại COP26 (khẳng định lại vào COP27).

Đức Anh

Ý kiến của bạn