Banner trang chủ
Thứ Sáu, ngày 05/07/2024

Phường 3, quận Tân Bình, TP. Hồ Chí Minh: Tuyên truyền, hướng dẫn phân loại rác tại nguồn theo Luật Bảo vệ môi trường năm 2020

11/08/2023

    Rác thải sinh hoạt là những chất thải rắn được tạo ra từ hoạt động sinh hoạt của con người tại các khu dân cư, bao gồm các loại chất thải như thức ăn thừa, giấy báo, bao bì, chai lọ, vỏ hộp, vải thải, đồ chơi, vật dụng gia đình, rác thải điện tử... Rác thải sinh hoạt chiếm tỷ lệ lớn trong tổng sản lượng chất thải của một địa phương, đặc biệt là trong các thành phố lớn.

    Rác thải sinh hoạt gây ra nhiều vấn đề cho môi trường và sức khỏe con người, bao gồm sự ô nhiễm môi trường, khí hậu, sự lây lan của các bệnh truyền nhiễm, và nguy cơ cháy nổ. Do đó, việc quản lý và xử lý rác thải sinh hoạt là một vấn đề cấp bách trong các khu dân cư và đô thị. Việc phân loại rác thải tại nguồn, tăng cường công tác thu gom, tái chế, tái sử dụng và xử lý chất thải là các giải pháp hiệu quả để giảm thiểu tác động của rác thải sinh hoạt đến môi trường và sức khỏe con người.

    Nhằm giúp cho các thế hệ mầm non có những hiểu biết và tạo kỹ năng phản xạ có điều kiện trong việc nhận biết các nguồn rác và phân loại rác theo quy định tại Luật BVMT năm 2020, mới đây, Đảng ủy - Ủy ban nhân dân - Ủy ban MTTQ Việt Nam - Công đoàn - Ban Vì sự tiến bộ Phụ nữ và bình đẳng giới phường 3, quận Tân Bình, TP. Hồ Chí Minh cùng các tổ chức Chính trị - Xã hội phường phối hợp tổ chức hướng dẫn thực hiện phân loại rác tại nguồn cho cán bộ, giáo viên và các bé tại trường Mầm Non 3 nhằm tiếp tục thực hiện tốt Cuộc vận động "Người dân thành phố Hồ Chí Minh không xả rác ra đường và kênh rạch vì Thành phố sạch, xanh, thân thiện với môi trường" giai đoạn 2022 - 2025.

    Qua buổi tuyên truyền đã hướng dẫn cho cán bộ, giáo viên và các bé cách phân biệt các loại rác thải và tổ chức trò chơi tạo sự phấn khởi, vui tươi trong quá trình hướng dẫn. Hy vọng qua buổi tuyên truyền này sẽ giúp cho cán bộ, giáo viên và các em nhỏ nắm được những kiến thức cần thiết và thực hiện tốt việc phân loại rác thải tại nguồn theo Luật BVMT năm 2020, nhất là tại gia đình để việc xử lý rác thải được dễ dàng hơn, tiết kiệm được nguồn tài nguyên. Đồng thời, giúp các em có những phản xạ có điều kiện trong việc giữ gìn vệ sinh tại gia đình và nơi công cộng.

An Vi

Ý kiến của bạn