Banner trang chủ

Phối hợp phổ biến, phát động Cuộc thi “Đại sứ giảm nhựa” tại Bình Thuận

22/11/2023

    Cùng với sự phát triển kinh tế, xã hội, Bình Thuận hiện đang đối mặt với những vấn đề về môi trường đặc biệt là rác thải nhựa. Trong đó, có tình trạng vứt rác bừa bãi đã phát sinh một lượng lớn rác thải ảnh hưởng đến môi trường, làm tổn thương hệ sinh thái biển, đặc biệt là rác thải từ đại dương.

    Thời gian qua, việc giải quyết các vấn đề rác thải nhựa trong thời gian qua đã được các cấp, các ngành, các địa phương, doanh nghiệp và nhân dân trong toàn tỉnh Bình Thuận quan tâm, đã phối hợp, thực hiện có hiệu quả, nhiều cuộc thi, mô hình, sáng kiến, hành động thiết thực được triển khai để giải quyết rác thải nhựa, như: Tuyên truyền người dân, đoàn viên, thanh niên nâng cao ý thức xây dựng đô thị văn minh, xanh, sạch, đẹp, bảo vệ môi trường…

Hội viên Hội phụ nữ tỉnh Bình Thuận thu gom, phân loại rác thải tại xã Tam Thanh, huyện Phú Quý

    Nhằm tiếp tục thực hiện đồng bộ, hiệu quả, hạn chế thấp nhất những tác động tiêu cực của rác thải nhựa gắn với thực hiện theo Công văn số 635A/TTTT-CCBC ngày 16/10/2023 của Trung tâm Truyền thông Tài nguyên và Môi trường thuộc Bộ Tài nguyên và Môi trường về việc phối hợp phổ biến, phát động Cuộc thi “Đại sứ giảm nhựa, ngày 16/11/2023, Sở Tài nguyên và Môi trường Bình Thuận đã có công văn số 5489/STNMT-CCBVMT về việc phối hợp phổ biến, phát động Cuộc thi “Đại sứ giảm nhựa”.

    Theo đó, Sở Tài nguyên và Môi trường Bình Thuận đề nghị Sở Giáo dục và Đào tạo, các đơn vị và địa phương phổ biến, thông báo, phát động Cuộc thi “Đại sứ giảm nhựa” đến các trường Trung học cơ sở trên địa bàn tỉnh nhằm giáo dục kỹ năng, kiến thức và phương pháp về chống rác thải nhựa và bảo vệ môi trường cho thế hệ trẻ - chủ nhân tương lai của đất nước.

    Theo thể lệ, Cuộc thi làm các Video Clip thuyết trình (3- 5 phút) hành động có nội dung tuyên truyền, lan tỏa thông điệp: Giảm thiểu rác thải nhựa, hướng dẫn sử dụng các sản phẩm thân thiện, nói không với rác thải nhựa; Các tiết mục biểu diễn tài năng, các ý tưởng, mô hình với chủ đề trọng điểm nói không với rác thải nhựa; Hành động, thông điệp về “Giảm nhựa” trong thời gian tới.

    Thời gian nhận tác phẩm dự thi: Từ ngày 15/10/2023 đến trước 17h00 ngày 30/5/2024. Thời gian tổ chức Lễ trao giải: Dự kiến tháng 8/2024.

    Cuộc thi gồm 2 giải Nhất trị giá 15 triệu đồng; 4 giải Nhì trị giá 8 triệu đồng; 6 giải Ba trị giá 5 triệu đồng và 8 giải khuyến khích trị giá 2 triệu đồng và bao gồm giấy chứng nhận của ban tổ chức.

    Các tác phẩm dự thi gửi qua bưu điện ghi vào đĩa DVD, kèm hồ sơ đăng ký dự thi về địa chỉ: Phòng Quan hệ công chúng và Báo chí, Trung tâm Truyền thông Tài nguyên và Môi trường, Lô E2, Khu Đô thị mới Cầu Giấy, đường Dương Đình Nghệ, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội. Thư điện tử tác phẩm dự thi trên Youtube và gửi đường link kèm hồ sơ về: daisugiamnhua@gmail.com. Website cuộc thi đăng tải tác phẩm dự thi và hồ sơ đăng ký lên: http://daisugiamnhua.com/.

Vũ Hồng

Ý kiến của bạn